TIN XÃ - THỊ TRẤN

Hội nghị rà soát các tiêu chí NTM nâng cao đối với 3 xã Đại Thắng, Tri Trung, Phúc Tiến
Ngày đăng 23/02/2021 | 16:55  | View count: 648

Ngày 22/02, UBND huyện tổ chức hội nghị rà soát các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao đối với 3 xã Đại Thắng, Phúc Tiến và Tri Trung. Đồng chí Nguyễn Trọng Vĩnh – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện một số phòng chức năng huyện; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND và cán bộ giao phụ trách NTM của 3 xã.

      Xác định xây dựng NTM có điểm khởi đầu và không có điểm kết thúc nên sau khi về đích NTM, cả 3 xã Đại Thắng, Phúc Tiến và Tri Trung tiếp tục bắt tay triển khai xây dựng NTM nâng cao.

      Theo báo cáo của 3 xã tại hội nghị: Đến nay, xã Đại Thắng đã đạt và cơ bản đạt 15/19 tiêu chí NTM nâng cao, xã Phúc Tiến đạt 13/19 tiêu chí, xã Tri Trung có 17/19 tiêu chí đạt và cơ bản đạt. Hiện các xã đang gặp khó khăn trong việc triển khai thực hiện các tiêu chí về cơ sở vật chất trường học, cơ sở vật chất văn hóa, giao thông, thủy lợi nội đồng, y tế, thu nhập, môi trường và ATTP.

      Để phấn đạt đạt chuẩn NTM nâng cao trong thời gian tới, cả 3 xã đã kiến nghị, đề xuất thành phố và huyện tiếp tục quan tâm, hộ trợ kinh phí triển khai xây dựng, nâng cấp 1 số trường học đạt chuẩn Quốc gia, 1 số tuyến đường giao thông, thủy lợi nội đồng, trung tâm thể thao của xã… Cùng với đó, các xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự vào cuộc của nhân dân và cán bộ ở địa phương tích cực tham gia xây dựng NTM nâng cao, tập trung đầu tư phát triển kinh tế xã hội, nâng cao hơn nữa đời sống của nhân dân.

      Tại hội nghị, đại diện các phòng chức năng huyện đã phân tích, làm rõ các tiêu chí chưa đạt, khả năng phấn đấu thực hiện hoàn thành trong năm 2021 đối với từng xã.

      Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trọng Vĩnh đề nghị 3 xã Đại Thắng, Phúc Tiến và Tri Trung tiếp tục rà soát, hoàn thiện báo cáo theo Bộ tiêu chí xã đạt chuẩn NTM nâng cao thành phố Hà Nội giai đoạn 2018 – 2020; trong đó đánh giá cụ thẻ từng tiêu chí, nhất là những tiêu chí chưa đạt, thể hiện được quyết tâm, giải pháp thực hiện và nguồn lực của địa phương, cũng như đề xuất sự hỗ trợ của huyện để triển khai thực hiện trong năm 2021.

      Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các cơ quan chức năng huyện trên cơ sở các tiêu chí chưa đạt của 3 xã xây dựng kế hoạch có giải pháp phối hợp, hỗ trợ các xã hoàn thiện các tiêu chí.

      Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 – 2025, mỗi năm, huyện Phú Xuyên phấn đấu có từ 15% trở lên xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Năm 2021, huyện Phú Xuyên phấn đấu có 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết thêm./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT