TIN XÃ - THỊ TRẤN

Cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử tại xã Minh Tân – đảm bảo nhanh gọn, an toàn
Ngày đăng 02/05/2021 | 10:09  | View count: 668

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch dân sự của công dân cũng như tiến tới thực hiện Chính phủ điện tử, Chính phủ số, Công an huyện Phú Xuyên đã và đang đề ra nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử.

      Để thực hiện kịp tiến độ đề ra, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổ công tác lưu động của Công an huyện đã về xã Minh Tân làm căn cước công dân gắn chip cho người dân. Để phòng tránh dịch bệnh, xã Minh Tân đã tuyên truyền nhân dân khi đến làm thủ tục cấp căn cước thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách khi chờ làm các thủ tục.

Lãnh đạo xã Minh Tân động viên tổ công tác thực hiện cấp CCCD trong dịp nghỉ lễ

Người dân ngồi chờ làm thủ tục cấp căn cước thực hiện việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách

      Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, các CBCS trong tổ công tác đã hướng dẫn người dân các bước làm CCCD một cách nhanh gọn, chính xác, từ khâu thu nhận thông tin cá nhân nhập vào máy; chụp ảnh; lấy vân tay; phát phiếu cho công dân đối chiếu tại chỗ. Xã Minh Tân cũng cử cán bộ trực tại bộ phận Một cửa để giải quyết ngay những thủ tục hành chính cho công dân khi làm CCCD.

      Được biết, qua rà soát toàn xã Minh Tân có trên 10.000 trường hợp trong diện được cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử. Để việc cấp CCCD được nhanh chóng, thuận lợi cho người dân, Công an xã Minh Tân đã tích cực phối hợp tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc làm thẻ CCCD và thông báo rõ thời gian, địa điểm để người dân sắp xếp đến làm, tránh phải chờ lâu; đồng thời tuyên truyền nhắc nhở người dân tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi đến thực hiện các thủ tục cấp căn cước.

      Bên cạnh niềm vui không cần phải đi xa mà vẫn được cấp đổi thẻ căn cước gắn chip, người dân trong xã cũng phấn khởi  vì thủ tục cấp đổi CCCD mới khá đơn giản, chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc CCCD cũ và sổ hộ khẩu. Sau đó cán bộ sắp xếp số thứ tự, lấy thông tin và chờ lăn tay, chụp ảnh là xong.

      Những nỗ lực của các tổ công tác lưu động công an huyện nhằm đáp ứng yêu cầu về tiến độ thực hiện cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử trên địa bàn huyện, đồng thời góp phần thực hiện hiệu quả Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng công tác quản lý Nhà nước về ANTT; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có căn cước công dân gắn chíp điện tử khi thực hiện các các thủ tục hành chính được nhanh chóng, thuận tiện./.

CTV Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện