TIN XÃ - THỊ TRẤN

Tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn
Ngày đăng 24/06/2021 | 15:56  | View count: 382

Từ đầu năm 2021 đến nay, TP Hà Nội đã ghi nhận 159 trường hợp mắc SXH, dịch sốt xuất huyết (SXH) có xu hướng gia tăng trong những tuần gần đây, tại một số địa phương đã xuất hiện các ổ dịch số mắc lớn. Đồng thời, thời tiết thuận lợi để muỗi truyền bệnh SXH phát triển và lây bệnh, nguy cơ dịch SXH trong thời gian tới có thể sẽ tiếp tục gia tăng.

      Để chủ động phòng, chống SXH, UBND huyện Phú Xuyên đã có công văn tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống SXH trên địa bàn. Theo đó, Phòng y tế phối hợp với Trung tâm y tế thường xuyên cập nhật thông tin, tình hình dịch bệnh SXH trên địa bàn để kịp thời tham mưu, đề xuất các biện pháp chủ động phòng chống dịch; chỉ đạo trạm y tế các xã, thị trấn giám sát chặt chẽ, chủ động xác định khu vực có nguy cơ cao để tổ chức diệt bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi; tăng cường giám sát, phát hiện sớm ca bệnh nghi ngờ xuất hiện trong cộng đồng.

     

      Bệnh viện đa khoa huyện chỉ đạo tốt việc thu dung, khám sàng lọc và điều trị bệnh nhân; bố trí đầy đủ cơ số thuốc, vật tư trang thiết bị và khu vực cách ly điều trị, tổ chức điều trị hiệu quả các ca bệnh; thông báo kịp thời cho Trung tâm y tế các trường hợp nghi ngờ để kịp thời lấy mẫu xét nghiệm, tiến hành điều tra dịch tễ và khoanh vùng xử lý hiệu quả ngay từ ca bệnh đầu tiên. UBND huyện cũng yêu cầu UBND các xã, thị trấn phối hợp với ngành y tế chủ động truyền thông phòng chống sốt xuất huyết, phát tờ rơi tuyên truyền cho hộ gia đình, triển khai chiến dịch tổng vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó chỉ đạo và huy động các đoàn thể, tổ chức chính trị phối hợp với ngành y tế triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy; duy trì hoạt động của Tổ covid cộng đồng kết hợp giám sát, tuyên truyền, hướng dẫn các hộ gia đình diệt lăng quăng, bọ gậy và tổng vệ sinh môi trường phòng chống dịch sốt xuất huyết./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT