TIN XÃ - THỊ TRẤN

Ủy ban bầu cử xã Phú Túc tổng kết công tác bầu cử
Ngày đăng 29/06/2021 | 08:12  | View count: 254

Ngày 26/6, Ủy ban bầu cử xã Phú Túc tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng chí Bùi Thị Ngọc Lan - Ủy viên BTV Huyện ủy – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện đã về dự hội nghị.

      Theo báo cáo của UBBC xã: Sau một thời gian chuẩn bị khẩn trương và tích cực, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 vào ngày 23/5/2021 trên địa bàn đã thành công tốt đẹp với tỷ lệ đạt  91% số cử tri đi bầu cử. Kết quả, đã bầu đủ 3 đại biểu Quốc hội, 3 đại biểu HĐND Thành phố, 3 đại biểu HĐND huyện với tỷ lệ phiếu đạt cao và bầu được 25 đại biểu HĐND xã. Cơ cấu, thành phần, chất lượng đại biểu được nâng lên; tỷ lệ đại biểu là nữ, tuổi trẻ, trình độ đại học đều cao hơn so với nhiệm kỳ trước. Cuộc bầu cử diễn ra trong không khí dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn; thực sự là ngày hội của toàn dân. Đặc biệt, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp diễn ra trong thời điểm dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, xã có 16 trường hợp F2 phải cách ly y tế tại nhà; song BCĐ, UBBC xã đã tập trung chỉ đạo tổ chức thống nhất, đồng bộ nên cuộc bầu cử trên địa bàn đã đạt được yêu cầu đề ra. Các bước triển khai trong công tác bầu cử được thực hiện theo đúng hướng dẫn và quy định của luật.

      Sau bầu cử, HĐND xã khóa mới sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động. Mỗi đại biểu HĐND cần nỗ lực phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ; góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXV, đưa xã Phú Túc tiếp tục phát triển nhanh và bền vững.

      Với những kết quả đã đạt được, UBND huyện đã khen thưởng tập thể Nhân dân và cán bộ xã Phú Túc và 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong cuộc bầu cử. UBND xã cũng tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 28 cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026./.   

Thanh Xuân – TTVHTT&TT