TIN XÃ - THỊ TRẤN

Tri thuỷ ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại thôn Vĩnh Ninh
Ngày đăng 31/07/2021 | 08:45  | View count: 342

Vào 20h tối 29/7 thông tin từ CDC Hà Nội cho biết: Trên địa bàn xã Tri Thuỷ ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là nữ, sinh năm 1978 ở thôn Vĩnh Ninh, xã Tri Thuỷ.

      Theo điều tra dịch tễ ngày 20/7, bệnh nhân từ Thành phố Hồ Chí Minh về địa phương và đã được UBND xã  ra quyết định cách ly tại nhà. Sau lấy mẫu xét nghiệm lần 2 ngày 29/7, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào tối 29/7. Qua truy vết có 1 trường hợp F1 là chồng của bệnh nhân cũng đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Sau khi có kết quả xác định ca bệnh F0 trên địa bàn xã Tri Thuỷ, Trung tâm Y tế huyện và các lực lượng chức năng đã thực các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; triển khai phun khử khuẩn khu vực nhà bệnh nhân và các hộ xung quanh. UBND huyện cũng đã ra quyết định phong toả xóm Nhà thờ, thôn Vĩnh Ninh gồm 10 hộ dân,  với 32 nhân khẩu.

Chốt kiểm soát đường vào thôn Vĩnh Ninh

      Xã Tri Thuỷ cũng đã chỉ đạo các lực lượng phối hợp với xóm Nhà thờ thiết lập 2 chốt kiểm soát tại khu vực phong toả; đồng thời tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp liên quan ca F0, F1. Đồng chí Lại Văn Quyết – Chủ tịch UBND xã Tri Thủy cho biết: “Sau khi nhận được thông tin trên địa bàn có ca dương tính với Sar-CoV-2, xã đã phối hợp lập tức phong tỏa khu vực xóm Nhà thờ, thôn Vĩnh Ninh, phối hợp tiến hành điều tra dịch tễ các trường hợp liên quan. Đến nay, cơ bản tình hình nhân dân trên địa bàn ổn định, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch. Hiện xã đang triển khai phối hợp để lấy mẫu các trường hợp F2 liên quan ca bệnh”.

Khu vực phong tỏa xóm Nhà thờ - nơi có ca F0

      Trước ca bệnh Covid-19 ghi nhận tại thôn Vĩnh Ninh, xã Tri thuỷ kêu mọi người dân không nên hoang mang, hãy nêu cao ý thức chấp hành nghiêm việc thực hiện giãn cách theo chỉ thị 17 của UBND thành phố và các khuyến cáo của ngành y tế./.

Thúy Hà – Trung tâm VHTT&TT huyện