TIN XÃ - THỊ TRẤN

Đ/c Bí thư HU yêu cầu thực hiện nghiêm công tác trực Sở chỉ huy phòng chống Covid-19
Ngày đăng 31/07/2021 | 08:57  | View count: 391

Chiều ngày 30/7/2021, đồng chí Lê Ngọc Anh – TUV – Bí thư Huyện ủy đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại xã Phượng Dực, Hồng Minh, Phú Túc, Tri Trung và xã Hoàng Long. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – UV BTV HU – PCT UBND huyện; lãnh đạo BCH Quân sự, Công an huyện.

      Tại buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã kiểm tra việc ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của các Đảng ủy, UBND xã như các quyết định thành lập, phân công nhiệm vụ của Sở chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 xã; việc phân công trực thường trực tại Sở chỉ huy.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy kiểm tra tại xã Hoàng Long

      Theo báo cáo của lãnh đạo các xã, sau khi nhận được sự chỉ đạo của các cấp, các xã cũng đã thành lập các chốt kiểm soát trên địa bàn, kiểm soát người ra vào địa bàn quản lý; đồng thời, huy động lực lượng tham gia trực các chốt kiểm soát. Các xã cũng tổ chức các tổ tuần tra, kiểm tra việc tạm dừng hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh không cấp thiết; đồng thời, tiến hành xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang, không tuân thủ các quy định phòng dịch.

      Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Ngọc Anh đề nghị Đảng ủy 5 xã cần tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, trước mắt là thực hiện nghiêm Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về thực hiện giãn cách xã hội; tiếp tục thành lập và duy trì các chốt kiểm soát trên địa bàn, nhất là các tuyến đường giáp danh với các huyện lân cận, tăng cường các chốt kiểm soát tại các địa bàn dân cư để kiểm soát việc người dân ra ngoài đường khi không thực sự cần thiết; đảm bảo việc trực Sở chỉ huy 24/24/7 để xử lý các tình huống xảy ra; tăng cường kiểm tra việc tạm dừng hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh không đảm bảo quy định phòng chống dịch; các xã cũng cần quan tâm chăm lo tới các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn./.

Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện