TIN XÃ - THỊ TRẤN

Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an ninh trật tự
Ngày đăng 03/08/2021 | 16:35  | View count: 203

Ngoài trách nhiệm, nhiều cán bộ, chiến sĩ, nhân viên các lực lượng đã và đang tham gia chống dịch bằng một tinh thần cao cả là mong muốn đem cuộc sống bình yên quay trở lại sớm nhất.

      Thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 diễn biến khá phức tạp, song từng cán bộ, chiến sĩ Công an từ huyện tới cơ sở vẫn luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ vừa bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, vừa tham gia phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

      Theo đó, tại các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn huyện, lực lượng cán bộ, chiến sĩ đã tích cực hoạt động đảm bảo kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn; các tổ tuần tra kiểm soát tăng cường tuần tra tại các địa bàn, các tuyến đường giao thông, kịp thời kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các hành vi lợi dụng dịch bệnh để hoạt động phạm tội, các trường hợp ra khỏi nhà không có lý do chính đáng.

      Để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, Cấp ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện và các xã, thị trấn đã chủ động tham mưu cấp ủy – chính quyền huyện và cơ sở triển khai các kế hoạch công tác và chủ động xây dựng các kế hoạch tấn công trấn áp các loại tội phạm, phương án phòng, chống dịch với yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể, sát với tình hình tại địa bàn; phối hợp các ngành, đoàn thể, khu dân cư đặc biệt là lực lượng y tế trong công tác truy vết, phong tỏa các khu vực xuất hiện F0; tập trung phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17 của UBND thành phố; tăng cường tuần tra và trực tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Lực lượng Công an huyện làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát phòng chống dịch

 tại chân Cầu Phú Tiên – xã Minh Tân

      Một năm rưỡi căng thẳng chống dịch, tưởng đã quen nhưng mỗi khi đi qua các chốt trực kiểm soát dịch Covid-19, không ít người vẫn không khỏi nao lòng trước bao vất vả của các lực lượng tham gia phòng chống dịch. Ngày mưa xối xả, ngày nắng chói chang hay những đêm trắng, biết bao cán bộ chiến sĩ quân đội, công an, lực lượng y tế, thanh niên tình nguyện... vẫn kiên trì bám trụ làm tròn nhiệm vụ. Nhiều ngày các chiến sĩ, cán bộ đứng suốt ca trực để kiểm soát, điều tiết giao thông; những bữa ăn ca vội vàng; những đêm mưa hất tung cả lều trại… Không thể kể hết những vất vả, công sức của bao người đã phải đánh đổi để chiến đấu với dịch bệnh.

      Ngoài trách nhiệm, nhiều cán bộ, chiến sĩ, nhân viên các lực lượng đã và đang tham gia chống dịch bằng một tinh thần cao cả là mong muốn đem cuộc sống bình yên quay trở lại sớm nhất. Dẫu còn vô vàn khó khăn, chắc chắn còn phải đánh đổi bằng rất nhiều công sức, gian nan của cả hệ thống chính trị, cả cộng đồng xã hội, chúng ta mới có thể chiến thắng được đại dịch.

      Chị Trịnh Thị Tuyết, ở thôn Thần Quy xã Minh Tân là một người dân hàng ngày chứng kiến sự vất vả của các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch cầu Phú Tiên chia sẻ: “Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid 19 tại chân cầu Phú Tiên ở xã Minh Tân có đông người công nhân đi làm việc tại Khu công nghiệp Đồng Văn –Hà Nam qua lại nên các lực lượng làm việc rất vất vả, nhất là lực lượng công an hàng ngày phải đội nắng, đội mưa nhưng vẫn rất nhiệt tình tuyên truyền, khuyến cáo nhân dân các biện pháp phòng chống dịch và các quy định trong công tác phòng chống dịch Covid 19. Không một ai chê trách hay phàn nàn mà chỉ mong các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm hộ trợ cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt”.

      Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, cùng với các lực lượng khác, lực lượng Công an trong huyện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, ngày đêm bám sát địa bàn, phối hợp cùng các ngành chức năng ngăn chặn hiệu quả dịch Covid-19, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn./. 

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT