TIN XÃ - THỊ TRẤN

Phụ nữ Phú Xuyên đẩy mạnh cài đặt ứng dụng Bluezone, tạo mã QR code phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn
Ngày đăng 07/10/2021 | 16:08  | View count: 679

Nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone và tạo mã QR code tới người dân, tại các địa phương các tổ chức chính trị - xã hội, Hội LHPN đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, hướng dẫn người dân thực hiện cài đặt ứng dụng đảm bảo thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn.

      Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm chung tay phòng chống dịch bệnh. Các cấp Hội Phụ nữ  trên địa bàn huyện đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân nâng cao ý thức phòng chống dịch, không lơ là, chủ quan trong mọi trường hợp. Đặc biệt, những ngày gần đây, thực hiện tinh thần chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa  bàn, Hội LHPN huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo  đến 100% cơ sở hội ra quân phối hợp hỗ trợ người dân, các địa điểm  kinh doanh, cơ sở dịch vụ …cài đặt ứng dụng Bluezone và tạo mã QR Code để khai báo y tế theo quy định.

      Với đặc thù là xã làng nghề, Phú Yên có hơn 300 cơ sở sản xuất, kinh doanh, buôn bán mặt hàng da giầy và con giống  gia cầm trên địa bàn phải thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone và tạo mã QR Code theo quy định. Để quản lý công tác phòng chống dịch covid-19  tại các địa điểm này, những ngày qua,  không quản ngại nắng mưa, vất vả các chị em phụ nữ trên địa bàn xã đã phối hợp với lực lương đoàn viên, thanh niên đến từng  hộ gia đình kinh doanh, cơ sở sản xuất tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ tạo và hướng dẫn quét mã QR cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trên địa bàn xã. Tại đây, người dân được hướng dẫn, tuyên truyền, vận động và chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch, thông điệp 5K của Bộ Y tế.

      Nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc tạo mã QR địa điểm trong quản lý di biến động của người dân. Với phương châm “ đi từng gõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, cũng trong những ngày này,  Hội LHPN xã Đại Thắng đã tập trung đẩy mạnh  tuyên truyền, hướng dẫn trên Zalo, Facebook, đi đến các công ty  doanh nghiệp, cơ sở dản xuất, kinh doanhm của hàng tạp hóa, hiệu thuốc, các địa điểm nhà văn hóa … để hỗ trợ  cài đặt ứng  dụng Bluzone và  tạo mã QR code theo quy định.  Với mục tiêu 100% các địa điểm đang được hoạt động  trên địa bàn xã được tạo mã QR code để   thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

Ảnh Cán bộ hội viên Hội LHPN Đại Thắng hỗ trợ tạo mã QR Code)

      Theo đồng chí Chủ tịch Hội LHPN huyện Trương Thanh Hương, thực hiện văn bản chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện về việc triển khai nền tảng khai báo y tế điện tử, quản lý thông tin người ra vào địa điểm bằng mã QR, Hội LHPN huyện đã triển khai, chỉ đạo tới 27/27 cơ sở hội ra quân hỗ trợ các địa điểm  kinh doanh, cơ sở dịch vụ ....cài đặt và tạo mã QR Code theo quy định.  Đồng thời, hội viên phụ nữ còn vận động, hướng dẫn nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone, sổ sức khỏe điện tử và giúp những người không có smart phone quét mã bằng Căn cước công dân hoặc Chứng minh thư Nhân dân. Kết quả,  sau một thời gian triển khai thực hiện, tính đến ngày 7/10, các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã phối hợp hỗ trợ cài đặt được  hơn 4.700 cho cán bộ, hội viên và nhân dân. Đồng thời , tạo mã QR code được  2641 điểm tại các cơ sở kinh doanh, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện.

      Việc cài đặt ứng dụng Bluezone  và tạo mã QR Code tại các cơ sở kinh doanh,  cơ sở dịch vụ, địa điểm công cộng  sẽ góp phần nhằm giúp chúng ta bảo toàn thành quả chống dịch và ngăn chặn những đợt bùng phát diện rộng ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện và thủ đô cũng như sự an toàn và đời sống của người dân.

 Dưới đây là một số hình ảnh  Hội LHPN các xã, thị trấn hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluzone và tạo mã QR code tại các cơ sở kinh doanh, cơ sở sản xuất….

./.

            Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện