TIN XÃ - THỊ TRẤN

Thị trấn Phú Xuyên tổ chức hội nghị đối thoại với đại diện nhân dân năm 2021
Ngày đăng 14/10/2021 | 18:09  | View count: 283

Ngày 13/10, Đảng ủy – HĐND – UBND Thị trấn Phú Xuyên đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Đảng ủy, đồng chí Chủ tịch UBND thị trấn với đại diện nhân dân năm 2021.

      Để chuẩn bị cho hội nghị đối thoại với đại diện nhân dân năm 2021, các Ban công tác mặt trận và các đoàn thể ở các tiểu khu đã tổ chức lấy ý kiến của nhân dân. Qua đó đã tổng hợp được 12 ý kiến, kiến nghị của nhân dân thuộc các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, môi trường, công tác đảm bảo ANTT, quản lý đất đai - trật tự xây dựng, chính sách an sinh xã hội và một số nội dung khác.

      Ngoài các ý kiến đã được tổng hợp từ cơ sở, tại buổi đối thoại, trong không khí dân chủ, thắng thắn đã có thêm 5 lượt ý kiến của đại diện nhân dân tham gia phát biểu. Các ý kiến tập trung kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân như sản xuất nông nghiệp, công tác quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm; đề nghị lãnh đạo UBND thị trấn quan tâm, lắp đặt hệ thống đèn điện cao áp chiếu sáng tại các tiểu khu. Đặc biệt về chính sách an sinh xã hội, đề nghị UBND thị trấn chủ động triển khai rà soát hỗ trợ người lao động tự do, hộ sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng dịch Covid-19 theo đúng văn bản hướng dẫn của Nghị quyết 68 của Chính Phủ kịp thời, công khai, minh bạch, dân chủ, đúng đối tượng.

      Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, các đồng chí Lãnh đạo thị trấn Phú Xuyên đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của đại diện nhân dân. Trước những vấn đề đại diện nhân dân có ý kiến liên quan thuộc thẩm quyền địa phương đã được đồng chí Bí thư Đảng ủy, đồng chí Chủ tịch UBND thị trấn trả lời cụ thể trả lời ngay tại buổi đối thoại. Những vấn đề cần phải có thời gian xác minh, làm rõ các đồng chí Thường trực Đảng ủy thị trấn giao cho các cán bộ công chức theo lĩnh vực phụ trách, tham mưu giải quyết đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân trong thời gian sớm nhất./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT