TIN XÃ - THỊ TRẤN

Ngân hàng chính sách xã hội huyện trực điểm giao dịch tại xã Chuyên Mỹ và Tân Dân
Ngày đăng 26/11/2021 | 15:58  | View count: 192

Thực hiện lịch làm việc định kỳ hàng tháng, sáng ngày 24/11, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã có buổi làm việc tại điểm trực giao dịch ở xã Chuyên Mỹ và xã Tân Dân.

      Tại buổi giao dịch, các giao dịch viên đã thông báo các cơ chế, chính sách của Nhà nước đối với các chương trình cho vay; đồng thời phục vụ bà con nhân dân trong hoạt động thu nợ, thu lãi, thu tiền gửi. Hiện, Ngân hàng chính sách xã hội Huyện đang thực hiện chương trình cho vay vốn lãi suất ưu đãi tại xã Chuyên Mỹ với tổng dư nợ  hơn 17 tỷ đồng, cho 512 hộ gia đình vay vốn ở các tổ tiết kiệm và vay vốn, thực hiện ủy thác qua Hội Phụ nữ, Hội Nông dân và Hội CCB xã, Đoàn thanh niên. Trong đó, chủ yếu tập trung vào các dự án như: giải quyết việc làm; hộ thoát nghèo, nước sạch vệ sinh môi trường; học sinh sinh viên vv …

Điểm trực giao dịch tại xã Chuyên Mỹ

      Tại xã Tân Dân, Ngân hàng chính sách xã hội huyện hiện đang quản lý nguồn vốn cho vay là trên 20,2 tỷ đồng với trên 590 hộ vay ở các tổ tiết kiệm và vay vốn. Trong đó, nguồn vốn ủy thác từ Hội phụ nữ xã là 10 tỷ đồng, hội nông dân là 7,4 tỷ đồng, hội CCB xã là trên 2,7 tỷ đồng. Từ nguồn vốn được vay, các hộ đều sử dụng đúng mục đích, không để nợ đọng; nhiều hộ đã mở rộng phát triển nghề mộc dận dụng tại địa phương, tạo thêm thu nhập nâng cao đời sống.

Điểm trực giao dịch tại xã Tân Dân

./.

Thanh Trang- Trung tâm VHTT-TT huyện