TIN XÃ - THỊ TRẤN

Xã Đại Thắng đẩy mạnh tuyên truyền đảm bảo ATTP và hưởng ứng phong trào xây dựng NTM nâng cao
Ngày đăng 04/04/2022 | 17:04  | View count: 230

Ngày 2/4, Công đoàn cơ sở, Hội LHPN xã và Trường mầm non xã Đại Thắng đã phối hợp tổ chức Hội thi tuyên truyền đảm bảo ATTP và hưởng ứng phong trào xây dựng NTM nâng cao năm 2022.

      Tham gia hội thi có 15 thí sinh, chia làm 5 đội thi, đại diện cho 3 đơn vị là Công đoàn cơ sở xã, Hội LHPN và Trường mầm non xã Đại Thắng. Tại hội thi, các thí sinh đã được giao lưu, học hỏi, trao đổi những kinh nghiệm, kiến thức trong công tác đảm bảo ATTP trong sản xuất, chế biến và tiêu dùng thực phẩm.

Phần thi thực hành chế biến món ăn đã được các đội thi thể hiện xuất sắc, từ khâu lựa chọn nguyên liệu, quá trình chế biến đều đảm bảo ATTP. Các món ăn đều đảm bảo dinh dưỡng, với đầy đủ các chất như đạm, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Đặc biệt là phần thi của các thí sinh là nhân viên nấu ăn trường mầm non xã Đại Thắng, thực đơn phong phú, không chỉ đảm bảo dinh dưỡng mà trình bầy sáng tạo, hấp dẫn.

      Kết thúc Hội thi, BTC đã trao 1 giải nhất, 2 giải Nhì và 2 giải 3. Thông qua Hội thi nhằm nâng cao kỹ năng tuyên truyền, phát huy vai trò của các tổ chức tham gia các hoạt động tuyên truyền thực hiện ATTP. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân tiếp tục tham gia hưởng ứng phong trào xây dựng NTM nâng cao của xã trong năm 2022.

      Thực hiện chương trình xây dựng NTM nâng cao, từ đầu năm tới nay, xã Đại Thắng tập trung hoàn thiện tiêu chí cơ bản đạt là tiêu chí Môi trường và ATTP. Xã đã tổ chức phát động trồng tuyến đường hoa khoảng 3km trên các trục đường liên xã, liên thôn, được quy hoạch bài bản, với các loại như hoa Ban trắng Tây Bắc, hoa ngũ sắc, hoa dừa, chuỗi ngọc, hoa dâm bụt… trong đó có trên 300.000.000 đồng từ nguồn xã hội hoá trong các công ty, doanh nghiệp và nhân dân địa phương. Sau khi hoàn thành, xã đã giao cho các đoàn thể và các công ty đóng trên địa bàn bảo vệ, chăm sóc./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT