TIN XÃ - THỊ TRẤN

Duy trì hoạt động tại điểm giao dịch xã Vân Từ
Ngày đăng 19/05/2022 | 10:10  | View count: 154

Thực hiện chương trình công tác định kỳ hàng tháng tại các điểm giao dịch, sáng 18.5.2022, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã tổ chức buổi giao dịch thường niên tại điểm giao dịch xã Vân Từ và tổ chức giải ngân nguồn vốn vay ưu đãi giải quyết việc làm cho các hộ thuộc các tổ tín chấp vay vốn của các Hội đoàn thể xã.

      Theo số liệu tổng hợp từ Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện: Tính đến ngày 18.5.2022, Ngân hàng chính sách xã hội huyện thực hiện cho vay vốn ưu đãi qua các Tổ tín chấp Hội đoàn thể trên địa bàn xã Vân Từ với tổng dư nợ 14 tỷ 758 triệu 500 nghìn đồng. Trong đó các tổ tín chấp vay vốn của Hội phụ nữ với tổng dư nợ gần 7 tỷ đồng; hội nông dân  hơn 6 tỷ đồng; hội Cựu chiến binh  hơn 1,6 tỷ đồng. Các nguồn vốn vay chủ yếu là giải quyết việc làm, nước sạch vệ sinh môi trường…

      Tại buổi giao dịch, cán bộ ngân hàng chính sách xã hội huyện đã thực hiện duy trì các hoạt động định kỳ hàng tháng như: thu lãi, thu nợ, khách hàng gửi tiền tiết kiệm và rút lãi từ tiền gửi tiết kiệm.

      Cũng trong buổi giao dịch, Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã giải ngân nguồn vốn giải quyết việc làm với tổng số tiền 1 tỷ đồng cho các hộ hội viên thuộc các tổ tín chấp vay vốn của Hội LHPN xã, Hội CCB, Hội Nông dân xã.

      Từ hoạt động thiết thực giúp người dân vay vốn của Phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội huyện đã đóng góp tích cực trong việc hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống; góp phần giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị tại địa phương./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.