Văn bản chỉ đạo

Huyện Phú Xuyên triển khai nhiệm vụ năm học mới 2018 - 2019

Ngày 16/8/2018, UBND huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2017 - 2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019

      Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Hội – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện; các đồng chí Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, Hiệu trưởng các trường mầm non, Tiểu học và THCS trong huyện.

      Năm học 2017-2018, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của thành phố. Quy mô trường lớp tiếp tục được duy trì và phát triển. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên được quan tâm thường xuyên, tỷ lệ cán bộ, giáo viên ở cả 3 cấp học đạt chuẩn về trình độ đào tạo là 100%; trong đó vượt chuẩn cấp mầm non là 57,3%, tiểu học là 88,9% và cấp THCS là 78,7%.

      Ngành đã đổi mới toàn diện về mọi mặt, trong đó chú trọng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi các lĩnh vực văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao,... ở các cấp học được thực hiện tốt. Số lượng học sinh khá, giỏi ngày càng tăng, toàn ngành có trên 100 em học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia, cấp thành phố; trong đó, có 3 em là học sinh giỏi quốc gia, 6 em học sinh đạt giải nhất cấp thành phố.

Cùng với đó, ngành tiếp tục thực hiện đổi mới công tác kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; tăng cường tổ chức nhiều sân chơi trí tuệ, các cuộc giao lưu, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh... Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục; đến nay toàn huyện có 29/88 trường đạt chuẩn Quốc gia.

      Phát huy những kết quả trên, trong năm học 2018 - 2019, ngành GDĐT huyện nhà đã đề 7 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, việc nâng cao chất lượng giáo dục vẫn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành. Cùng với đó là tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác quản lý; tiếp tục quan tâm đến các điều kiện phục vụ công tác dạy và học, công tác giáo dục mũi nhọn, đào tạo bồi dưỡng cán bộ giáo viên; tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị trường học đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục hiện nay; phấn đấu có từ 6 đến 8 trường đạt chuẩn quốc gia. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Ngọc Sơn biểu dương những kết quả đạt được của ngành giáo dục năm học 2017 - 2018. Để tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được đồng chí đề nghị ngành giáo dục huyện cần thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra. Trong đó, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng giáo viên, quyết tâm phấn đấu xây dựng nền giáo dục huyện Phú Xuyên trung thực, chất lượng trong năm học 2018 – 2019 và những năm học tiếp theo, xây dựng hình ảnh người giáo viên uy tín trước nhân dân, trước xã hội. Tập trung rà soát quy hoạch mạng lưới trường lớp; Tăng cường cải cách hành chính; Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và giảng dạy. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, giáo viên trong thực hiện công tác chuyên môn; đồng thời chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho ngày khai giảng năm học mới - Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường./.

 Đ/c Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao Bằng khen, Giấy khen

của UBND thành phố cho các tập thể, cá nhân.

Đồng chí Nguyễn Văn Hội – HUV, Phó Chủ tịch HĐND huyện trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể

Đồng chí Lưu Luyến – HUV, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện trao giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân.

Hoàng Bích - TTVHTTTT