Văn bản chỉ đạo

UBND huyện giao ban đánh giá công tác tháng 8/2018

Ngày 29/8, UBND huyện tổ chức hội nghị giao ban với các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn về đánh giá công tác tháng 8, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 9 năm 2018. Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

      Tại hội nghị đại diện lãnh đạo các cơ quan: Phòng Tài nguyên môi trường, Thanh tra, Ban tiếp công dân, Phòng nội vụ, Phòng giáo dục đào tạo, Phòng y tế, Công an, Phòng tài chính kế hoạch huyện và lãnh đạo UBND 10 xã đã báo cáo tiến độ thực hiện và đề xuất giải pháp thực hiện về công tác quản lý đất đai, công tác giải quyết đơn thư liên quan đến một số vụ việc phức tạp, công tác triển khai đánh giá cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tháng 8 thuộc khối UBND huyện, công tác chuẩn bị cho năm học mới và công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện.

      Về công tác quản lý đất đai, đồng chí Trưởng Phòng TNMT huyện cho biết: Trong tháng 8, 2 xã là Chuyên Mỹ và Văn Nhân tiếp tục hoàn thiện hồ sơ công nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp được 70 trường hợp. Từ ngày 15/7, Bộ phận 1 cửa của huyện đã tiếp nhận 185 hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, đến nay, 63 hồ sơ đã ban hành quyết định công nhận, 37 hồ sơ đang thụ lý và có 90 hồ sơ chưa đủ điều kiện phải trả về. Phòng tài nguyên môi trường huyện đã tham mưu với UBND huyện tiến hành rà soát, tổng hợp các trường hợp vi phạm từ ngày 1/7/2017 đến hết tháng 6/2018; đồng thời phối hợp với các ngành, các xã, thị trấn xử lý vi phạm theo quy định. Trong công tác xử lý các bãi trung chuyển vật liệu xây dựng, UBND các xã Hồng Thái, Quang Lãng, Văn Nhân đã tuyên truyền vận động 3 hộ kinh doanh di dời vật liệu ra khỏi bãi VLXD, hiện nay còn 1 hộ UBND xã Hồng Thái đang tiếp tục tuyên truyền vận động.

      Chuẩn bị cho năm học mới 2018 – 2019, Phòng Giáo dục đào tạo huyện đã tiến hành rà soát toàn bộ cơ sở vật chất trường lớp và đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường. Qua đó đã tham mưu UBND huyện phê duyệt 23 hạng mục đầu tư sửa chữa trường, lớp học. Tuy nhiên đến nay tiến độ thực hiện các công trình còn chậm. Để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, Phòng đã tham mưu UBND huyện chỉ đạo các cơ sở giáo dục ký hợp đồng chỉ đạo các cơ sở giáo dục ký hợp đồng; tiếp nhận 1 số giáo viên từ tỉnh khác chuyển về; đồng thời luân chuyển giáo viên giữa các vùng miền trong huyện.

      Trong công tác phòng chống dịch bệnh, đồng chí Trưởng Phòng Y tế huyện cho biết: Từ đầu năm tới nay trên địa bàn huyện xảy ra 4 loại dịch bệnh là Sốt xuất huyết, tay chân miệng, Sởi và bệnh cúm mùa. Diễn biến của thời tiết hiện nay rất thuận lợi cho 1 số loại dịch bệnh có thể bùng phát, nhất là sốt xuất huyết, không nên chủ quan và cần tăng cường công tác tổng vệ sinh môi trường, lật úp phế thải phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn. Cùng với đó, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp tết Trung thu cần được các ngành, các xã, thị trấn đặc biệt quan tâm. Đoàn kiểm tra liên ngành về công tác đảm bảo VSATTP tết trung thu sẽ tiến hành kiểm tra sau dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị

      Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Ngọc Sơn nhấn mạnh: Công tác quản lý đất đai hiện nay là một việc cấp bách và cần được làm thường xuyên. Các xã, thị trấn chỉ đạo cán bộ chuyên môn tăng cường quản lý địa bàn; đối với những vi phạm mới phải tổng hợp kịp thời cập nhật thường xuyên, đồng thời đề xuất phương án và xử lý dứt điểm các vi phạm ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở. Đối với những vi phạm cũ, các địa phương cần tổng hợp, phân loại và xây dựng lộ trình giải quyết.

      Liên quan đến 3 hộ kinh doanh vi phạm trên bãi tập kết vật liệu xây dựng, đồng chí chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan chức năng và các xã có liên quan cần xử lý triệt để theo quy định.

Liên quan đến công tác giải quyết đơn thư, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các xã, thị trấn cần tập trung giải quyết dứt điểm từ đầu ngay tại cơ sở, từ đó sẽ góp phần ổn định tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn. Đồng chí cũng đặc biệt lưu ý các cơ quan chức năng và các xã, thị trấn phối hợp làm tốt công tác đảm bảo ANTT trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tới đây.

      Trong công tác đánh giá cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc, chấp hành các quy định và các công việc UBND huyện giao; đồng thời cần lựa chọn, xây dựng những điển hình thực sự xuất sắc.

      Đồng chí cũng đề nghị các ngành, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn cần tập trung, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt mọi công tác đảm bảo các điều kiện cho ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường và cho năm học mới 2018 – 2019.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã tặng hoa, chúc mừng các cơ quan: Văn phòng HĐND&UBND, Phòng Nội vụ, Phòng Tư pháp, Phòng LĐTBXH, Phòng Tài chính kế hoạch, Phòng Kinh tế, Phòng Văn hóa thông tin, Phòng Quản lý đô thị huyện nhân kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống 28/8/1945 – 28/8/2018./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT