Văn bản chỉ đạo

Thường trực HĐND huyện tổ chức hội nghị giao ban với TT HĐND các xã, thị trấn quý 1 năm 2021

Ngày 01/4, Thường trực HĐND huyện tổ chức hội nghị giao ban với TT HĐND các xã, thị trấn quý I, triển khai công tác quý II năm 2021. Đồng chí Trần Công Thành - UVBTV - Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

      Dự hội nghị còn có đồng chí Bùi Thị Ngọc Lan – UVBTV Huyện ủy - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện, đồng chí Nguyễn Văn Hội – HUV - Phó Chủ tịch HĐND huyện, thành viên 2 ban HĐND huyện, đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ, Văn phòng HĐND – UBND huyện, các đồng chí đại biểu HĐND huyện khoá XIX, các đồng chí Chủ tịch HĐND – Chủ tịch Uỷ ban bầu cử các xã, thị trấn.

      Tại hội nghị giao ban, các đồng chí Chủ tịch HĐND – Chủ tịch Uỷ ban bầu cử 27 xã, thị trấn đã báo cáo kết quả triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại địa phương. Đặc biệt là về tình hình dư luận xã hội của cử tri và nhân dân về công tác bầu cử và đối với các ứng cử viên tham gia HĐND các cấp; kết quả tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp; tổng số đơn vị bầu cử, tổng số khu vực bỏ phiếu, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác bầu cử; việc rà soát cử tri trên địa bàn các xã, thị trấn; tình hình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân về công tác bầu cử... Theo báo cáo của các xã, thị trấn, đến ngày 1/4, hơn một nửa số xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức xong hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Kết quả hội nghị, hầu hết cử tri đều đồng tình nhất trí cao đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Một số xã chưa tổ chức xong, dự kiến hoàn thành vào ngày 10/4 tới đây. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã có ý kiến trao đổi về một số khó khăn trong công tác triển khai thực hiện bầu cử.

      Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện Trần Công Thành đã nhấn mạnh: Để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, đề nghị Chủ tịch Uỷ ban bầu cử các xã, thị trấn bám sát kế hoạch bầu cử, nắm chắc các mộc và triển khai thực hiện công khai, dân chủ, đúng quy định và đúng luật. Đồng chí Chủ tịch HĐND huyện cũng đề nghị các xã, thị trấn chưa tổ chức triển khai xong hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp thì tiếp tục triển khai; đồng thời tiếp tục rà soát danh sách cử tri theo mẫu để lập danh sách niêm yết công khai. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của các tiểu ban gồm tiểu ban tuyên truyền, khánh tiết, tiểu banđảm bảo công tác an ninh và tiểu ban giải quyết đơn thư và tăng cường kiểm tra giám sát ở các đơn vị bầu cử./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT