VĂN HÓA - XÃ HỘI

Huyện Phú Xuyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017
Ngày đăng 06/01/2017 | 09:29  | View count: 323

Chiều ngày 5.1.2017, UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo phòng Nghiệp vụ y - Sở y tế HN; Đồng chí Trần Công Thành - Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ - Phó chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí trong Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân và phòng chống dịch bệnh của huyện và các xã, thị trấn; các đồng chí là trạm trưởng trạm y tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Năm 2016, các cơ quan trong ngành y tế huyện  đã làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện thực hiện tốt công tác quản lý nhà nứơc về y tế, công tác y tế dự phòng, khám chữa bệnh cho nhân dân và thực hiện chỉ tiêu bao phủ Bảo hiểm y tế đạt nhiều kết quả. Nổi bật là Công tác phòng chống dịch bệnh được giám sát chặt chẽ, không để dịch bệnh xảy ra. Trong năm,  ngành y tế  huyện đã phối hợp tổ chức 4 buổi tập huấn phòng chống các bệnh mùa hè; tổ chức 3 đơt tổng vệ sinh môi trường phòng chống bệnh ZIKA, sốt xuất huyết tại 28 xã, thị trấn; triển khai chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn phòng chống dịch bệnh tại 86 điểm trường của 29 trường mầm non trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, ngành đã tổ chức tiêm chủng đầy đủ  8 loại vắc xin cho trẻ dưới 1 tuổi, đạt 99,1%;  phụ nữ mang thai đựoc tiêm phòng uống ván đạt 99,6%; tổ chức uống VitaminA cho trẻ đạt 99,9%. Công tác khám chữa bệnh cho nhân dân  cũng luôn đựoc ngành quan tâm. Năm 2016,  Bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên, Phòng khám đa khoa Tri Thuỷ và Trạm y tế các xã, thị trấn đã khám, chữa bệnh cho trên 200,000 lượt người, trong đó, Bệnh viện đa khoa  Phú Xuyên  điều trị nội trú cho 13.524 ca, đạt 111% kế hoạch. . Mạng lưới khám chữa bệnh  từ huyện đến cơ sở không ngừng được củng cố. Công tác Dân số - KHHGĐ của huyện cũng đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong năm,  Tỷ suất sinh thô giảm 0,32%o so với năm 2015;  tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm 0,33%; các chương trình nâng cao chất lượng dân số, can thiệp giảm mất cân bằng giới tính khi sinh được triển khai thường xuyên, các chiến dịch truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản được thực hiện hiệu quả.

       Năm 2017,  ngành y tế huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục để người dân hiểu và chủ động thực hiện tốt các biện pháp tự phòng chống bệnh dịch. Chủ động giám sát dịch tễ, không để dịch bệnh lớn xảy ra. Tăng cường năng lực hệ thống giám sát dịch bệnh; tăng cường phối hợp liên ngành trong phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là các dịch bệnh nguy hiểm, bệnh truyền từ động vật sang người.  

       Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết công tác y tế, đồng chí Trần Công Thành – Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ- Phó chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, ghi nhận những kết quả Ngành y tế huyện đã đạt đựoc trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân năm 2016. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan trong ngành y tế làm tốt công tác tham mưu thực hiện các chỉ tiêu y tế trong năm 2017. Ban chỉ đạo chăm sóc sức khoẻ nhân dân và phòng chống dịch bệnh của huyện và các xã, thị trấn tiếp tục tăng cừơng công tác tuyên truyền, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, phòng chống dịch bệnh; tăng cường kiểm tra xử lý cac vi phạm trong vệ sinh an toàn thực phẩm, vi phạm trong lĩnh vực hành nghề y, dựơc tư nhân; các đồng chí cán bộ, nhân viên ngành y tế huyện cần nâng cao y đức, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện, phòng khám đa khoa Tri Thuỷ và trạm y tế các xã, thị trấn.

       Tại hội nghị tổng kết công tác y tế, UBND huyện  khen thưởng cho 10 tập thể và 8 cá nhân  có thành tích xuất sắc trong công chăm sóc sức khoẻ nhân dân, phòng chống dịch bệnh và an toàn thực phẩm năm 2016.

CTV: Thu Nghĩa – Đài TT huyện