VĂN HÓA - XÃ HỘI

Hội đông y huyện tổ chức kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2
Ngày đăng 02/03/2017 | 10:27  | View count: 537

Ngày 28/2/2017, Hội đông y huyện tổ chức kỷ niệm 62 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955- 27/2/2017 và 226 năm ngày truyền thống của ngành. Đồng chí Cao Thế Hải – Phó chủ tịch Hội đông y Thành phố HN, đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó bí thường trực Huyện ủy đã đến dự và tặng hoa chúc mừng.

       Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của ngành y học cổ truyền Việt Nam; ôn lại 9 điều di huấn của Hải Thượng Lãn ông và nghe lại thư của chủ tịch HCM gửi cho cán bộ, nhân viên ngành y tế.

       Thực hiện lời dạy của Bác “ Lương y như từ mẫu” những năm qua, Hội viên đông y trong huyện đã làm tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân bằng phương pháp y học cổ truyền, đông tây y kết hợp. Năm 2016, Hội đông y huyện đã tổ chức khám, chữa bệnh cho trên 30.000 nghìn lượt người, tăng 45% so với năm 2015,  trong đó số bệnh nhân khám bệnh không dùng thuốc là trên 2600 bệnh nhân; sử dụng phương pháp châm cứu, bấm huyệt 7000 lượt người. Hội còn phối hợp tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 500 lượt bệnh nhân thuộc các gia đình chính sách, với tổng giá trị trên 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, hội viên Hội đông y  huyện còn tích cực sưu tầm, khai thác, chế biến và sử dụng dược liệu sạch; kết hợp với Trạm y tế các xã, thị trấn trồng và chăm sóc vườn thuốc nam tại trạm y tế.

       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó bí thư thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Cương đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội đông y huyện nhà đã đạt được trong  năm 2016. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới Hội đông y huyện cần tiếp tục nâng cao trình độ năng lực chuyên môn trong công tác khám chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền đông tây y kết hợp. Đồng thời, đội ngũ thầy thuốc đông y trong huyện cũng cần tìm hiểu, nghiên cứu và sưu tầm các bài thuốc quý chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền của Việt Nam để lưu truyền và khám chữa bệnh cho nhân dân; góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe  ban đầu cho nhân dân.

CTV: Thu Nghĩa – TT Văn hóa Thông Tin và Thể thao huyện