VĂN HÓA - XÃ HỘI

Đoàn công tác Sở Du lịch Hà Nội và các doanh nghiệp lữ hành khảo sát xây dựng tuyến du lịch cộng đồng tại làng Cựu xã Vân Từ
Ngày đăng 01/04/2017 | 15:15  | View count: 417

Sáng ngày 30/3/2017, UBND huyện Phú Xuyên có buổi làm việc với Đoàn công tác Sở Du lịch và các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Hà Nội do đồng chí Trần Đức Hải – Phó Giám đốc sở Du Lịch Hà Nội làm trưởng đoàn về khảo sát xây dựng Tour, tuyến du lịch cộng đồng Homestay tại làng Cựu xã Vân Từ.

       Tại buổi làm việc, sau khi nghe đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội, lãnh đạo phòng Văn hoá thông tin huyện và lãnh đạo xã Vân Từ phản ánh những thuận lợi cũng như khó khăn của đơn vị, đồng chí Trần Đức Hải –  Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội đã ghi nhận những nỗ lực của ngành, địa phương trong thời gian qua và đánh giá cao ý tưởng phát triển du lịch của địa phương.

       Tại xã Vân Từ, đoàn đã đến tham quan và khảo sát một số ngôi nhà cổ thôn Cựu được xây dựng từ những năm 20 của thế kỷ trước mang dáng dấp của kiến trúc Pháp. Trên cơ sở tham quan khảo sát, các thành viên trong đoàn đã đánh giá và định hướng cho huyện và xã cho phát triển du lịch gắn với làng nghề. Trong thời gian tới, huyện Phú Xuyên, xã Vân Từ cần tổ chức hướng dẫn và đào tạo kỹ năng về du lịch cho các hộ dân đang sinh sống tại làng Cựu; trùng tu bảo dưỡng các ngôi nhà cổ nhưng vẫn giữ nét cố kính theo kiến trúc thời pháp. Cùng với đó, huyện Phú Xuyên có chính sách tiếp tục khuyến khích phát triển nghề may Comple truyền thống, đa dạng hoá sản phẩm; đầu tư hệ thống giao thông, khu ẩm thực…tạo nên khu du lịch cộng đồng hấp dẫn du khách. Việc xây dựng tuyến du lịch làng Cựu xã Vân Từ phải dựa trên nền tảng có sẵn của địa phương và sự quản lý hiệu quả của Nhà nước.

CTV: Hương Giang – Trung tâm VHTT &TT huyện