VĂN HÓA - XÃ HỘI

Thị trấn Phú Xuyên tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày TBLS, trao tặng bằng tổ quốc ghi công
Ngày đăng 28/07/2017 | 18:21  | View count: 717

Ngày 27/7/2017, thị trấn Phú Xuyên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày TBLS 27/7/1947 -27/7/2017, trao bằng tổ quốc ghi công. Đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Lại Văn Thâu –Uỷ viên Ban thường vụ– Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy đã về dự.

 

       Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: Đây là dịp để xã hội tôn vinh, tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, những người đã cống hiến tuổi thanh xuân, máu xương, hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc; qua đó cũng góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho cán bộ đảng viên, các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hôm nay.

       Qua các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc thị trấn Phú Xuyên đã có 137 liệt sỹ; hơn 100 người là thương bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học và có 8 bà mẹ Việt Nam anh hùng. Thực hiện đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn” những năm qua, Cấp ủy, Chính quyền thị trấn Phú Xuyên đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Thị trấn đã thực hiện nghiêm túc công tác chi trả chế độ  cho 171 đối tượng đang được hưởng chính sách xã hội. Nhân dịp kỷ niệm 70 ngày TBLS, thị trấn đã thăm hỏi, tặng 283 xuất  quà của các cấp  và 5 sổ tiết kiệm cho các gia đình có công với cách mạng, với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng; vận động xây dựng Qũy đền ơn đáp nghĩa được gần 40 triệu đồng. Thực hiện theo quyết định số 22 của Thủ tướng chính phủ về xây, sửa nhà ở cho người có công với cách mạng, thị trấn PX có 48 hộ được hỗ trợ xây, sửa nhà ở. Hiện, thị trấn đã giải ngân nguồn ngân sách nhà nước, nguồn vốn xã hội hóa  cho các hộ chính sách được hỗ trợ  là 1 tỷ 400 triệu đồng.

 

       Để ghi nhận công lao của những người đã anh dũng hi sinh để bảo vệ độc lập Tổ quốc. Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Bí thư thường trực Huyện Uỷ Nguyễn Văn Cương đã trao bằng tổ quốc ghi công cho liệt sỹ Hà Văn Luật, sinh năm 1921. Người con quê hương Tiểu khu Đại Nam, thị trấn Phú Xuyên.

       Cũng nhân dịp này, TTPX đã khen thưởng cho 19 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn thị trấn.

Thu Nghĩa – Trung tâm VH TT&TT huyện