VĂN HÓA - XÃ HỘI

LĐLĐ huyện tổng kết hoạt động năm 2017
Ngày đăng 02/01/2018 | 15:15  | View count: 1809

Ngày 29/12, LĐLĐ huyện đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác công đoàn năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

      Về dự hội nghị có đồng chí Vũ Kim Sơn – Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố HN, đồng chí Phạm Hải Hoa – Thành uỷ viên – Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện.

       Năm 2017, các cấp công đoàn và CNVCLĐ trong huyện đã tích cực tham gia các phong trào thi đua đạt nhiều kết quả. Trong năm, LĐLĐ huyện đã phối hợp chỉ đạo và hướng dẫn các đơn vị, xã, thị trấn và doanh nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động; đồng thời hướng dẫn CĐCS phối hợp xây dựng nội quy lao động, thoả ước lao động tập thể và quy chế đối thoại. Tại các hội nghị, người lao động đã được tham gia ý kiến, bàn bạc dân chủ, đề xuất kiến nghị và các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Trong năm, LĐLĐ huyện đã rà soát, đề nghị LĐLĐ TP hỗ trợ xây sửa 2 mái ấm công đoàn với tổng số tiền 90,5 triệu đồng; hướng dẫn 68 CNVCLĐ vay vốn quỹ Quốc gia giải quyết việc làm với số tiền tren 2,5 tỷ đồng. Trong dịp tết nguyên đán Đinh Dậu, các cấp công đoàn đã tổ chức thăm hỏi cho 100 gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 40 triệu đồng.

       Thực hiện phòng trào “Toàn dân ĐKXD ĐSVH” trong CNVCLĐ, qua bình xét, có 165 đơn vị đạt “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá”, trên 97% hộ gia đình CNVCLĐ đạt gia đình văn hoá. Trong phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, đã có 37 công nhân giỏi cấp cơ sở, 1 công nhân giỏi Thủ đô; có 985 sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở, 178 sáng kiến kinh nghiệp cấp huyện, thành phố ..v.v. Qua bình xét cuối năm, toàn huyện có 93.58% CĐCS khối Hành chính sự nghiệp, 60% CĐ cơ sở khu vực ngoài nhà nước đạt vững mạnh.

       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Kim Sơn – PCT LĐLĐ thành phố HN, đồng chí Phạm Hải Hoa – TUV – Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, công tác đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động của các cấp công đoàn.

       Cũng tại hội nghị, LĐLĐ huyện Phú Xuyên vinh dự được nhận cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2017 của Tổng LĐLĐ Việt Nam; LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn Trung tâm nghiên cứu vịt Đại Xuyên. Nhân dịp này Tổng LĐLĐ VN, LĐLĐ TP Hà Nội và UBND huyện cũng khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2017.

CTV Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT