VĂN HÓA - XÃ HỘI

TUỔI TRẺ PHÚ XUYÊN MANG MÙA XUÂN ẤM ÁP LÊN VÙNG CAO
Ngày đăng 22/01/2018 | 16:32  | View count: 2263

Trong hai ngày 19 và 20/1/2018, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội LHTN, Hội đồng đội huyện Phú Xuyên đã tổ chức chương trình tình nguyện “Chăn ấm mùa đông” mang đậm ý nghĩa nhân văn tại địa bàn tỉnh Lai Châu.

       Chương trình tình nguyện tập trung vào các nội dung: Ký kết Chương trình phối hợp, kết nghĩa giữa Huyện đoàn, HĐĐ huyện với Đoàn Công an Tỉnh Lai Châu; thăm và tặng quà cho các em học sinh và bà con nhân dân.

         Sau Chương trình kết nghĩa, Đoàn tình nguyện đã tiến hành thăm và tặng quà cho các em học sinh tại trường THCS Mường Mít, huyện Than Uyên, Tỉnh Lai Châu. Đoàn đã tặng trên 3.500 cuốn vở viết, 2.000 chiếc bút và đồ dùng học tập các loại; tặng 30 chăn ấm, 50 chiếc màn tuyn, 60 thùng mì tôm, trên 1.500 bộ quần áo ấm và 10 xuất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi với tổng giá trị quà tặng là trên 65 triệu đồng.

         Cũng trong chương trình tình nguyện, Đoàn đã đến thăm và tặng 13 suất quà gồm: 01 chăn ấm, 01 màn tuyn, 01 thùng mì tôm, mì chính, nước mắm, dầu ăn, và 300.000đ tiền mặt cho 13 hộ gia đình đồng bào có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Mường Mít, huyện Than Uyên, Tỉnh Lai Châu với tổng giá trị gần 10.000.000đ.

         Bác Hồ đã từng nói: Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội". Tuổi trẻ huyện Phú Xuyên với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đã mang mùa xuân yêu thương, ấm áp đến với các em học sinh và bà con nhân dân vùng nhiều khó khăn của rẻo đất vùng cao Lai Châu. Chương trình tình nguyện sẽ được Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện Phú Xuyên duy trì thường xuyên và ngày càng mở rộng hơn nữa, để những tấm lòng thơm thảo, những bông hoa đẹp ngày càng nở rộ ngát hương trên nhiều miền quê./.

Nguyễn Thị Ánh - Huyện đoàn Phú Xuyên