VĂN HÓA - XÃ HỘI

Hội diễn đàn, hát dân ca 3 miền và triển lãm tranh cổ động biển đảo quê hương môi trường và di sản
Ngày đăng 02/11/2018 | 05:59  | View count: 787

Tối ngày 20/10 vừa qua, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp tổ chức lễ khai mạc Hội diễn đàn, hát dân ca 3 miền và Triển lãm tranh cổ động “Biển đảo quê hương - Môi trường và di sản”.

      Về tham gia hội diễn có hơn 1.000 diễn viên, nhạc công  của 24 đoàn ở các  tỉnh, thành phố, trong đó có thành phố Hà Nội.  Ngay sau khai mạc, 4 đoàn gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế, Hà Nội và Gia Lai đã trình diễn phần dự thi của mình. Đoàn nghệ thuật  quần chúng thành phố Hà Nội tham dự hội diễn với 5 tiết mục, trong đó huyện Phú Xuyên vinh dự được chọn 1 tiết mục hát văn: Quan lớn Đệ Tam do 2 diễn viên Nguyễn Văn Khôi và Nguyễn Văn Lịch ở thôn Xuân La, xã Phượng Dực biểu diễn. Với niềm vinh dự  khi được chọn vào đoàn nghệ thuật quần chúng của thành phố Hà Nội  tham gia hội diễn, 2 diễn viên không chuyên văn Khôi và văn Lịch  đã cố gắng, giành hết tâm huyết và tài năng của mình thể hiện những lời hát văn trau chuốt, ấn tượng được Ban giám khảo đánh giá cao và thu hút đông đảo khán giả cổ vũ.

      Hội diễn đàn, hát dân ca 3 miền và Triển lãm tranh cổ động “Biển đảo quê hương - Môi trường và di sản” tại tỉnh Quảng Ninh nhằm giới thiệu, quảng bá giá trị tinh hoa của các loại hình văn hóa nghệ thuật qua những làn điệu dân ca, dân vũ, nhạc cụ dân tộc truyền thống các vùng, miền trong cả nước. Đây cũng là dịp để các diễn viên, nhạc công trên cả nước được học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả các hoạt động văn hóa, văn nghệ ở cơ sở. Qua đó góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị nghệ thuật dân tộc truyền thống trên khắp mọi miền đất nước.

      CTV Thuý Hà - Trung tâm VHTT&TT