VĂN HÓA - XÃ HỘI

Khai mạc chung khảo Liên hoan “Kịch ngắn, kịch vui” Hà Nội 2018
Ngày đăng 13/11/2018 | 14:40  | View count: 678

Ngày 7/11, tại Trung tâm Văn hóa Thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tiếp tụctổ chức buổi thứ 4 chung khảo Liên hoan “Kịch ngắn, kịch vui” cấp thành phố năm 2018.

      Tham dự buổi Liên hoan có 6 đội kịch, đến từ 6 quận, huyện gồm Quận Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Đống Đa, Đông Anh, huyện Phú Xuyên và huyện Hoài Đức.Mỗi đội đã trình diễn một vở kịch ngắn, kịch vui thời lượng từ 30 đến 40 phút. Nội dung xoay quanh ca ngợi truyền thống quý báu của nhân dân ta nói chung, người Hà Nội nói riêng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phản ánh việc thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa cơ sở trong quần chúng nhân dân. Tại buổi liên hoan, các đội đã đem đến nhiều vở kịch hay, hấp dẫn.Trong đó, huyện Phú Xuyên đã tham gia vở kịch “Em bé trường sa” của tác giả kịch bản Huy Hoàng. Vở kịch với nội dung ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biển đảo quê hương, tuyên truyền về hình ảnh sinh động của quân và dân ta đang khắc phục khó khăn thiếu thốn để bám biển và giữ vững chủ quyền biển đảo. Vở kịch đã để lại nhiều ấn tượng và ý nghĩa đối với Ban giám khảo và người xem.

      Liên hoan là dịp để các đơn vị gặp gỡ, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ, sự sáng tạo; phát hiện và biểu dương những tài năng cho các loại hình nghệ thuật quần chúng, góp phần thiết thực vào việc xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở./.

Thanh Xuân – Trung tâm Văn hóa Thông tin và thể thao huyện