VĂN HÓA - XÃ HỘI

Trung tâm VHTT&TT huyện tổ chức giao ban công tác thông tin – tuyên truyền Qúy I năm 2019
Ngày đăng 08/04/2019 | 09:04  | View count: 1115

Ngày 3/4, Trung tâm VHTT&TT huyện tổ chức giao ban công tác thông tin – tuyên truyền Quý I nhằm đánh giá kết quả hoạt động 3 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2019.

      Về dự hội nghị có đồng chí Trần Công Thành – UV BTV – Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo phòng Văn hóa thông tin, lãnh đạo Trung tâm VHTT&TT huyện; các đồng chí trưởng đài truyền thanh các xã, thị trấn.

Đồng chí Trần Công Thành Uỷ viên BTV – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

      Trong quý I năm 2019, Trung tâm VHTT&TT huyện đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh trong huyện; đồng thời phục vụ tốt sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở. Thực hiện công tác thông tin tuyên truyền, Trung tâm đã duy trì 6 chương trình phát thanh gốc/tuần với 12 chuyên đề, chuyên mục, mỗi chương trình có thời lượng 30 phút; đồng thời, duy trì chương trình truyền thanh cơ sở phát trên sóng đài huyện vào chiều thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Trong dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trung tâm đã làm 5 chương trình phát thanh đặc biệt chào xuân mới. Nội dung các chương trình đều bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, hoạt động của các ban ngành đoàn thể và các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Cũng trong 3 tháng đầu năm 2019, trung tâm đã làm 2 trang ngoại thành, gửi các tin hình cộng tác với đài PT – TH Hà Nội; viết tin bài, ảnh đăng trên Cổng TTĐT của huyện.Trung tâm cũng đã tổ chức hội nghị ký kết phối hợp tuyên truyền với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, chú trọng phát triển công tác viên ở các cơ quan ban ngành huyện và các xã, thị trấn. Đến nay, toàn huyện có gần 50 công tác viên thường xuyên có tin bài cộng tác.

      Đối với đài truyền thanh các xã, thị trấn, trong quý I, các đơn vị đã thực hiện tiếp âm các chương trình phát trên sóng Đài huyện theo quy định; tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đảm bảo phục vụ tốt sự chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền cơ sở; xây dựng các chương trình tết, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, nêu những thuận lợi và những khó khăn của Đài cơ sở trong công tác xây dựng chương trình phát thanh hàng ngày, điều kiện cơ sở vật chất hoạt động và một số nội dung liên quan khác.

      Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Công Thành đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác phát thanh – truyền thanh trên Đài truyền thanh huyện và đài truyền thanh các xã, thị trấn; thông qua hoạt động tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện – Trần Công Thành đề  nghịĐài truyền thanh huyện và đài truyền thanh các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác tuyên truyền các sự kiện, các nhiệm vụ trọng tâm theo từng thời điểm như công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, xây dựng Nông thôn mới, vệ sinh môi trường gắn với các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp âm đầy đủ chương trình của Đài cấp trên.

CTV Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện