VĂN HÓA - XÃ HỘI

Phú Xuyên: Giao ban công tác Tuyên giáo, Báo cáo viên, dư luận xã hội quý III/2019
Ngày đăng 27/09/2019 | 14:38  | View count: 1409

Ngày 26/9/2019, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Xuyên tổ chức hội nghị giao ban công tác Tuyên giáo, Báo cáo viên, dư luận xã hội quý III; phương hướng nhiệm vụ quý IV/2019 và ra mắt 2 trang Fanpage “Phú Xuyên bao yêu thương”, “Cuộc sống xanh”. Đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

       Quý 3 năm 2019, Ban Tuyên giáo đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành 29 văn bản và trực tiếp ban hành 31 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; Tham mưu thực hiện tốt công tác giáo dục truyền thống dưới cờ với các chủ đề theo từng tháng. Tham mưu cho cấp ủy triển khai nghiêm túc, có hiệu quả việc học tập quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, các nội dung Hội nghị Trung ương 10, khoá 12; Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị; Kế hoạch 199 của Huyện ủy về đại hội đảng các cấp tới 100% tổ chức cơ sở Đảng; tham mưu chỉ đạo tổ chức 11 lớp bồi dưỡng chính trị hè cho 2.500 học viên là cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, công nhân viên trên địa bàn huyện.

         Về hoạt động tuyên truyền và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên: Trong quý 3 năm 2019, BTG huyện ủy đã phối hợp, chỉ đạo Trung tâm VHTT&TT huyện, các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền, cổ động trực quan nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn, nổi bật là hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng huyện Phú Xuyên (30/7/1954-30/7/2019). Đội ngũ báo cáo viên của huyện cũng đã tích cực tham mưu với cấp ủy chính quyền đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm của huyện và cơ sở đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của cán bộ đảng viên và nhân dân, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Cùng với đó, công tác giáo dục lý luận, lịch sử đảng; công tác khoa giáo, công tác dư luận xã hội, công tác Báo chí xuất bản cũng được quan tâm, thực hiện tốt. 

        Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Xuyên đã ra mắt 2 trang Fanpage “Phú Xuyên bao yêu thương”, “Cuộc sống xanh”. 

       Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Cương đã đánh giá cao hoạt động công tác tuyên giáo, báo cáo viên, dư luận xã hội quý III/2019. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực cũng định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đề nghị các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở tập trung công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Thành phố và của huyện; tổ chức nói chuyện thời sự trong nước ở nước ngoài; tiếp tục tham mưu tiểu ban văn kiện chuẩn bị Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện Phú Xuyên, lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 – 2025; tham mưu duy trì hoạt động của Ban chỉ đạo 35, chủ động đấu tranh với các thông tin xấu trên mạng xã hội. Cùng với đó, chủ động nắm bắt tư tưởng dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên kịp thời phản ánh để tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy có giải pháp lãnh đạo chỉ đạo xử lý kịp thời; thực hiện nghiêm quy chế hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội, qua đó giúp cho lãnh đạo các cấp kịp thời nắm bắt thông tin và xử lý hiệu quả các vấn đề, sự việc còn gây băn khoăn, bức xúc trong nhân dân./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên