VĂN HÓA - XÃ HỘI

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Xuyên trao mái ấm tình thương tại xã Quang Lãng
Ngày đăng 30/09/2019 | 17:34  | View count: 1252

Ngày 28/9/2019, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã tổ chức trao tặng mái ấm tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Lan - ở thôn Quang Lãng – xã Quang Lãng.

      Gia đình chị Nguyễn Thị Lan thuộc diện hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng chị Lan mắc bệnh não, bản thân chị thường xuyên đau ốm, không có khả năng lao động; thu nhập chính của gia đình chỉ trông vào 2,5 sào ruộng. Gia đình chị sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp. Trước hoàn cảnh khó khăn gia đình chị Lan, Hội LHPN huyện đã vận động hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm tình thương. Sau 5 tháng thi công, đến nay, ngôi nhà của gia đình chị đã hoàn thành với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. Trong đó Hội LHPN huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, Uỷ ban MTTQ huyện trích Quỹ vì người nghèo huyện hỗ trợ 3 triệu đồng, Hội Chữ Thập đỏ huyện hỗ trợ 2 triệu đồng. Đảng ủy, HĐND, UBND, các đoàn thể xã Quang Lãng và Cấp ủy, chính quyền thôn, các chi hội phụ nữ cũng đã tặng cho gia đình chị Lan nhiều phần quà ý nghĩa.

 

       Hoạt động hỗ trợ xây dựng Mái ấm tình thương cho gia hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của các cấp hội PN trong huyện, góp phần mang lại niềm vui, hạnh phúc cho những hội viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn huyện.

CTV: Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện