VĂN HÓA - XÃ HỘI

Hội Người mù huyện Phú Xuyên kỷ niệm 20/10 và ra mắt CLB phụ nữ khiếm thị
Ngày đăng 16/10/2019 | 08:23  | View count: 886

Chiều ngày 11/10/2019, Hội Người mù huyện Phú Xuyên tổ chức kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019), ra mắt CLB khiếm thị Phú Xuyên.

       Tại hội nghị, các hội viên phụ nữ hội Người mù huyện đã được tìm hiểu về sự ra đời của Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam và ngày kỷ niệm thành lập Hội 20/10.  

      Hội người mù huyện Phú Xuyên hiện có trên 200 hội viên, trong đó có 65% hội viên là phụ nữ. Trong những năm qua, hội viên phụ nữ là người khiếm thị đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của hội người mù huyện. Chị em đã tích cực học tập, lao động, cùng gia đình phát triển kinh tế như nghề làm tăm tre tình thương, làm chổi và các nghề mây giang Đan cỏ tế, chăn nuôi trồng trọt, tẩm quất cổ truyền, đan lưới lồng ... giúp chị em có thu nhập ổn định cuộc sống. 

       Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được thông Chương trình phối hợp hoạt động giữa Hội LHPN huyện và Hội người mù huyện và ra mắt CLB phụ nữ khiếm thị huyện Phú Xuyên. CLB có 40 thành viên. CLB là nơi thu hút, tập hợp những phụ nữ khiếm thị trên địa bàn huyện nhằm giúp thành viên giao lưu chia sẻ, được trang bị kiến thức tự chăm sóc bản thân, mặc cảm định kiến về giới, vươn lên trong cuộc sống, thực hiện tốt quyền bình đẳng của người khiếm thị nói chung và phụ nữ khiếm thị nói riêng./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên