VĂN HÓA - XÃ HỘI

Ủy ban MTTQ Thành phố Hà Nội tặng quà cho đồng bào công giáo năm 2019
Ngày đăng 23/12/2019 | 09:05  | View count: 765

Sáng ngày 18/12; tại giáo xứ Bái Xuyên, Ủy Ban MTTQ Thành phố Hà Nội phối hợp với UB MTTQ huyện Phú Xuyên tổ chức buổi gặp mặt, tặng quà các gia đình đồng bào công giáo nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 7 huyện là Phú Xuyên, Mỹ Đức, Thường Tín, Thanh Oai, Ứng Hòa, Chương Mỹ và Hoài Đức nhân dịp lễ giáng sinh năm 2019.

      Về dự buổi gặp mặt, tặng quà có Đồng chí Nguyễn Sĩ Trường – Phó Chủ tịch UBMTTQ Thành phố Hà Nội, các đồng chí đại diện Ban thường trực UBMTTQ các huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBMTTQ các xã, thị trấn trong cụm thi đua số 4 và 165 hộ gia đình công giáo nghèo.

      Tại buổi gặp mặt, Đồng chí Phó Chủ tịch UBMTTQ Thành phố Hà Nội Nguyễn Sĩ Trường đã gửi lời chúc mừng đến các vị giám mục, linh mục, tu sĩ và và đồng bào công giáo một mùa Giáng sinh an lành, vui vẻ và luôn sống tốt đời đẹp đạo. Đồng thời, ghi nhận những cống hiến của đồng bào công giáo đối với sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước. Đồng chí mong muốn đồng bào công giáo tiếp tục cùng nhân dân đoàn kết lương giáo, chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, sống tốt đời đẹp đạo, phấn đấu xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

      Nhân dịp này, UBMTTQ Thành phố Hà Nội đã tặng 165 xuất quà, mỗi xuất trị giá 1.000.000 cho đồng bào công giáo là những gia đình hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 7 huyện là Phú Xuyên, Mỹ Đức, Thường Tín, Thanh Oai, Ứng Hòa, Chương Mỹ và Hoài Đức. Trong đó, huyện Phú Xuyên được UBMTTQ Thành phố Hà Nội dành tặng 45 xuất quà. MTTQ huyện đã lựa chọn các hộ khó khăn tiêu biểu ở 7 xã là các xã: Quang Lãng, Hồng Minh, Đại Thắng, Tri Thủy, Minh Tân, Chuyên Mỹ và Sơn Hà. Xúc động khi được nhận quà, Bà Bùi Thị Nhiệm 84 tuổi ở Giáo xứ Bái Xuyên xã Minh Tân nói: “ Được nhận quà nhân dịp lễ giáng sinh sắp tới, tôi cảm thấy rất phấn khởi. Đây là nguồn động viên tinh thần giúp tôi cố gắng phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống. Tôi xin cảm ơn cấp ủy chính quyền từ Thành phố đến địa phương đã quan tâm, giúp đỡ gia đình tôi và các hộ đồng bào công giáo nghèo có được món quà tinh thần to lớn này./.”

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện