VĂN HÓA - XÃ HỘI

Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện tổng kết hoạt động năm 2019
Ngày đăng 30/12/2019 | 09:21  | View count: 1461

Ngày 26/12/2019, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác văn hóa thông tin và thể thao năm 2019; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2020.

      Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Dương Minh Châu – Giám đốc Trung tâm văn hóa thành phố Hà Nội, các đồng chí đại diện Trung tâm triển lãm, Thư viện thành phố; đồng chí Lê Ngọc Anh – TUV, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Thế Công – Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện.

      Năm 2019, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện tiếp tục triển khai thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, thông tin tuyên truyền, đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần của nhân dân.

      Phong trào “Toàn dân tham gia luyện tập thể dục thể thao theo gương Bác Hồ” được duy trì và phát triển. Toàn huyện có trên 20.000 người chạy hưởng ứng tại Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân – Lễ phát động giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 46 vì hòa bình năm 2019 tại các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị; (có 1 VĐV đạt giải Nhất và đội nữ THCS đạt giải Ba). Trung tâm cũng đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức các hội thao trong cán bộ CNVCNLĐ, trong đoàn viên, hội viên các ngành đoàn thể. Cùng với phát triển phong trào thể thao quần chúng, Trung tâm còn quan tâm tổ chức lực lượng, tập huấn vận động viên thi đấu tại các giải thể thao thành tích cao, đạt 74 huy chương các loại.

      Cũng trong năm 2019, Trung tâm đã làm tốt công tác tuyên truyền, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội của huyện. Các hoạt động văn hóa văn nghệ được đổi mới về nội dung, phong phú hình thức đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng trên địa bàn huyện phát triển. Trung tâm đã tổ chức 4 chương trình tham dự liên hoan, hội thi, hội diễn do Thành phố tổ chức đã đạt nhiều giải cao.

      Công tác thông tin tuyên truyền tiếp tục được đổi mới, chú trọng nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh. Nét nổi bật là năm 2019 kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác, Trung tâm đã mở thêm chuyên mục Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng tổng số chuyên đề, chuyên mục phát trên sóng Đài huyện là 13 chuyên đề, chuyên mục. Nội dung các chương trình khá phong phú, tin tức được cập nhật phản ánh kịp thời, đảm bảo tính thời sự. Công tác tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm của huyện được tập trung theo từng thời điểm. Ngoài ra, Trung tâm còn thực hiện 8 Trang ngoại thành, dựng gần 200 tin hình phát trên sóng Đài PTTH Hà Nội; dựng 6 phim tài liệu về các nhiệm vụ chính trị và các sự kiện lớn của huyện.

      Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong hoạt động của Đài truyền thanh các xã, thị trấn do thực hiện việc sắp xếp, bố trí người hoạt động không chuyên trách ở các xã, thị trấn, Trung tâm đã kịp thời tham mưu UBND huyện, hướng dẫn các xã, thị trấn duy trì hoạt động của Đài truyền thanh cơ sở. Bên cạnh đó, Trung tâm còn chú trọng phát triển đội ngũ cộng tác viên , với hơn 50 người ở các ngành và các xã, thị trấn.

      Nhân dịp này, Trung tâm VHTT&TT huyện và 6 xã, thị trấn được Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội tặng cờ và khen thưởng tổ chức tốt giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 46 Vì hòa Bình năm 2019. UBND huyện đã khen thưởng 29 tập thể và 19 cá nhân có nhiều thành tích trong tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Chung kết giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 46 Vì hòa Bình và trong công tác văn hóa - thông tin và thể thao năm 2019./.

Một số hình ảnh khen thưởng tại hội nghị:

                                                          Hoàng Bích – Trung tâm VHTTTT