VĂN HÓA - XÃ HỘI

Khai giảng lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng đợt 2/2020
Ngày đăng 27/05/2020 | 15:56  | View count: 807

Ngày 27/5, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện phối hợp với các Ban Đảng Huyện ủy tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng đợt 2/2020.

      Dự chỉ đạo khai giảng lớp học có đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Vũ Quốc Anh - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện.

      Dự và phát biểu khai giảng lớp học, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Nguyễn Văn Cương nhấn mạnh: Trong thời gian qua, Huyện ủy luôn quan tâm, chỉ đạo thực hiện công tác xây dựng và phát triển Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Hàng năm, huyện tổ chức từ 3-4 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng cho quần chúng ưu tú ở các Đảng bộ, Chi bộ trong Đảng bộ huyện.

Để lớp học đạt kết quả cao, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị ban tổ chức lớp học tạo điều kiện tốt nhất cho học viên tham gia học tập; các giảng viên trên cơ sở nội dung bài giảng cần truyền đạt cho học viên dễ hiểu, dễ tiếp thu gắn với thực tiễn ở của địa phương, cơ quan, đơn vị. Đối với các học viên cần học tập nghiêm túc, nghiên cứu các chuyên đề mà giảng viên truyền đạt; sau khóa học sẽ tiếp tục vận dụng những kiến thức lý luận đã được học vào thực tiễn công tác, xác định rõ mục đích, động cơ phấn đấu để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng CSVN.

      Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng đợt 2/2020 diễn ra trong thời gian 5 ngày với sự tham gia của gần 100 học viên là những quần chúng ưu tú ở các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy. Các học viên sẽ được truyền đạt 6 chuyên đề gồm: Khái quát lịch sử vẻ vang Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phấn đấu rèn luyện để trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ nghĩa yêu nước Việt Nam.

      Kết thúc lớp học, các học viên đủ điều kiện sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình học tập là 1 trong những điều kiện để xét trở thành đảng viên chính thức của Đảng Cộng sản Việt Nam./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT