VĂN HÓA - XÃ HỘI

Hội Người mù huyện tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020
Ngày đăng 30/06/2020 | 15:11  | View count: 891

Sáng ngày 29/6; Hội người mù huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020; triển khai phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2020 – 2025. Dự hội nghị có Đồng chí Nguyễn Khả Hùng - Ủy viên Thường trực Hội người mù Thành Phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – UVBTV – Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo một số ban ngành đoàn thể huyện cùng hội viên tiêu biểu ở 27 xã, thị trấn.

     

      Trong giai đoạn 2015 - 2020, phong trào thi đua yêu nước đã được Hội người mù huyện tập trung triển khai gắn với ba chương trình hoạt động chính là: Kiện toàn, xây dựng tổ chức hội; sản xuất việc làm và chăm sóc đời sống hội viên; tuyên truyền văn hóa giáo dục nhằm bồi dưỡng kiến thức, nâng cao dân trí cho người khiếm thị. Bám sát các chương trình hoạt động, 5 năm qua, BCH hội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, vận động kết nạp được 60 hội viên mới, nâng tổng số hội viên đến nay là trên 210 người tham gia sinh hoạt. Bên cạnh đó, Hội cũng đã khuyến khích hội viên tích cực tham gia phát triển các ngành nghề như làm tăm, chăn nuôi, trồng trọt, đan lưới lồng. Hội còn mở các lớp dạy nghề, giúp hội viên vay vốn; thăm hỏi, trợ cấp khi hội viên ốm đau hay gặp khó khăn đột xuất. 5 năm qua, Hội đã hỗ trợ chăm sóc hội viên bằng tiền và hiện vật với tổng giá trị trên 825 triệu đồng. Để giúp đỡ hội viên xóa đói giảm nghèo, hàng năm, Hội đứng ra tín chấp ngân hàng chính sách xã hội huyện gần 500 triệu đồng cho hội viên vay phát triển kinh tế. Từ đó, đã góp phần ổn định đời sống của hội viên. Cùng với đó, Hội luôn cập nhật tình hình đời sống người khiếm thị, đề xuất kịp thời các trường hợp đủ điều kiện hưởng trợ cấp xã hội, thẻ BHYT, vé xe buýt công cộng với các cơ quan chức năng, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho hội viên. Những kết quả trong phong trào thi đua của Hội người mù giai đoạn 2015 – 2020 đã góp phần thúc đẩy các hoạt động công tác hội; đồng thời góp phần nâng cao đời sống hội viên người khiếm thị trên địa bàn huyện.

      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ủy viên Thường trực Hội người mù Thành Phố Hà Nội Nguyễn Khả Hùng và đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Huy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của cán bộ hội viên hội người mù huyện trong 5 năm qua. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã đề nghị BCH hội tiếp tục phát động tới cán bộ hội viên thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước; đổi mới nội dung, hình thức hoạt động trong các phong trào; nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng, đảm bảo thiết thực, phù hợp với thực tế, tính đặc thù của người khiếm thị. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện, giới thiệu, nhân rộng điển hình tiên tiến, cách làm hay, mô hình sáng tạo, có hiệu quả trong các lĩnh vực hoạt động Hội…

      Tại hội nghị, Hội người mù Thành Phố Hà Nội và UBND huyện Phú Xuyên đã khen thưởng cho 7 tập thể và 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện