VĂN HÓA - XÃ HỘI

Khởi công công trình đường trục phát triển phía Đông; gắn biển công trình Trường mầm non Phượng Dực và Trường THCS Minh Tân
Ngày đăng 03/08/2020 | 17:51  | View count: 3516

Sáng ngày 3/8; Huyện ủy – HĐND – UBND huyện đã tổ chức Lễ Khởi công công trình đường trục phát triển phía Đông huyện Phú Xuyên, gắn biển công trình trường mầm non xã Phượng Dực và Trường THCS Minh Tân. Đây là 3 công trình tiêu biểu của huyện được khởi công và gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Phú Xuyên lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

      Dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Lê Ngọc Anh – TUV – Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư TT Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Xuân Thanh – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, TT HĐND, UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện, đại diện lãnh đạo một số phòng, ban ngành của huyện.

      Trong những năm qua, được sự quan tâm của Thành phố, cùng sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, huyện Phú Xuyên đã khánh thành nhiều công trình hạ tầng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. Theo quy hoạch chung xây dựng huyện Phú Xuyên đến năm 2030, tầm nhìn 2050 và những năm tiếp theo, huyện Phú Xuyên tiếp tục được Thành phố quan tâm phê duyệt chủ trương đầu tư nhiều dự án; trong đó có dự án Đường trục phát triển phía Đông huyện Phú Xuyên kết nối giao thông giữa đường tỉnh 428 với đường 429, Quốc lộ 1A, đường đê Hữu Hồng cũ tạo thành mạng lưới giao thông đồng bộ và thông suốt với các tuyến đường của huyện, đường tỉnh lộ, đường Quốc lộ tạo thành hệ thống giao thông hoàn chỉnh trong khu vực; góp phần phát triển kinh tế xã hội của huyện. Dự án Đường trục phát triển phía Đông huyện Phú Xuyên có chiều dài 9,61km, mặt đường rộng 8m. Tổng mức đầu tư là gần 284 tỷ. Đơn vị nhà thầu thi công là Công ty Cổ phần xây dựng Cầu đường Hà Nội. Để hoàn thành đồng bộ dự án và sớm được đưa vào khai thác sử dụng, Phát biểu tại Lễ Khởi công công trình đường trục phát triển phía Đông huyện Phú Xuyên, đồng chí Nguyễn Thế Công - Ủy viên BTV Huyện ủy – Phó CT UBND huyện đề nghị: “Các cơ quan, đơn vị liên quan của huyện quản lý chặt chẽ đất ở các vùng lân cận để tổ chức đấu giá đất, tăng nguồn lực cho huyện trong những năm tới đây; đôn đốc đơn vị thi công thực hiện đúng kế hoạch, lộ trình thi công đã đề ra đảm bảo đạt và vượt kế hoạch hoàn thành dự án; đồng thời đảm bảo chất lượng và an toàn trong quá trình thi công.”

      Đối với 2 công trình được gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 là trường mầm non Phượng Dực và trường THCS Minh Tân. Dự án xây dựng trường mầm non Phượng Dực được khởi công từ tháng 11/2018 đến tháng 3/2020 với tổng mức đầu tư là 36 tỷ đồng. Dự án được xây dựng theo mô hình trường chuẩn quốc gia, khang trang, hiện đại, phục vụ cho việc dạy và học của nhà trường. Dự án cải tạo, sửa chữa trường THCS Minh Tân có tổng diện tích trên 13.000 m2, được khởi công  từ 16/9/2019 đến 21/4/2020. Dự án được hoàn thành tổng thể là loại công trình cấp III với tổng mức đầu tư của dự án là 14 tỷ 400 triệu đồng. Đến nay, dự án đã hoàn thành và chuẩn bị đưa vào sử dụng trong năm học 2020-2021.

      Lễ khởi công công trình đường trục phát triển phía Đông huyện Phú Xuyên và gắn biển 2 công trình trường học trong dịp này là đánh dấu một sự kiện quan trọng và có ý nghĩa trước thềm Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 – 2025./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện