VĂN HÓA - XÃ HỘI

Phú Xuyên tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2020
Ngày đăng 27/10/2020 | 10:54  | View count: 810

Ngày 26/10, tại nhà văn hóa trung tâm, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện phối hợp với Viện huyết học và truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2020.

      Ngày hiến máu tình nguyện với lực lượng tham gia nòng cốt là lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, công an, quân đội, đoàn viên, thanh niên ở các cơ quan ban ngành đoàn thể và các xã, thị trấn trong huyện. Trò chuyện với phóng viên Trung tâm VHTT&TT huyện khi vừa trao đi những giọt máu của mình, chị Nguyễn Thị Doan – Cán bộ Đội tổng hợp - Công an huyện vui vẻ nói: “Bản thân tôi rất vui khi được tham gia hiến máu. Tôi đã hơn 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Tôi thấy hiến máu nhân đạo là 1 nghĩa cử cao đẹp, giúp được nhiều người không may trong cơn hoạn nạn. Qua đây, tôi cũng mong muốn mọi người hãy tham gia hiến máu để giúp ích cho nhiều người hơn”.

      Cùng tham gia hiến máu tình nguyện còn có các đồng chí cán bộ, giáo viên ở các trường học. Chị Vũ Thị Dư – Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Hà không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu nhân đạo mà còn vận động chị em giáo viên trong nhà trường cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này. Năm 2019, Chị Dư vinh dự được Hội CTĐ Thành phố khen thưởng vì đã có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện. Chị Dư chia sẻ:

Các Đ/c cán bộ chiến sỹ tham gia hiến máu nhân đạo trong đợt này

      Đặc biệt, tại buổi hiến máu tình nguyện còn có nhiều người dân khi nghe thông tin về thời gian, địa điểm hiến máu tình nguyện cũng đến tham gia cổ vũ phong trào. Tiêu biểu như Ông  Đỗ Văn Sỹ- ở xã Phú Yên đã 12 lần tham gia hiến máu nhân đạo. Không chỉ là tấm gương đi đầu trong các đợt hiến máu tình nguyện, Ông Đỗ Văn Sỹ còn là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác vận động hiến máu tình nguyện. Từ hành động của chính bản thân, ông Sỹ đã vận động gia đình và nhiều cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn xã chia sẻ giọt máu hồng giúp đỡ người bệnh.  

      Chỉ trong 1 buổi sáng đã có hơn 350 người đến đăng ký tham gia hiến máu và có 282 người đủ điều kiện hiến máu. Theo tổng hợp từ Hội chữ thập đỏ huyện Phú Xuyên, qua 2 đợt hiến máu tình nguyện năm 2020, toàn huyện đã thu được 1.567 đơn vị máu, đạt hơn 125% kế hoạch năm và vượt chỉ tiêu kế hoạch Thành phố giao./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện