VĂN HÓA - XÃ HỘI

Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP số 2 của Thành phố kiểm tra tại huyện Phú Xuyên
Ngày đăng 04/11/2020 | 09:47  | View count: 540

Ngày 02/11/2020, Đoàn kiểm tra liên ngành số 2 của Thành phố do đồng chí Phạm Xuân Tiến – Phó GĐ Sở GD ĐT HN làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác đảm bảo ATTP bếp ăn trường học và kiểm soát sữa học đường tại huyện Phú Xuyên. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – Uỷ viên BTV – Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số phòng, ngành chức năng huyện.

      Trước khi vào làm việc tại hội nghị, Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố đã đi kiểm tra thực tế công đảm bảo ATTP bếp ăn trường học và kiểm soát sữa học đường tại trường Mầm non Bạch Hạ và Tiểu học xã Vân Từ.

Đ/c Nguyễn Mạnh Huy - UV BTVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

      Theo báo cáo của UBND huyện Phú Xuyên, toàn huyện hiện có 89 trường học ở 3 bậc học; trong đó, có 32 bếp ăn tập thể tại các trường mầm non phục vụ cho trên 12.200 học sinh ăn bán trú, đạt tỷ lệ 96,4%. Tổng số học sinh uống sữa học đường là trên 28.100, đạt tỷ lệ 99,3%. Để đảm bảo công tác ATTP bếp ăn tập thể trường học và sữa học đường, các trường học đã nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của thành phố, huyện về đảm bảo ATTP, 32 trường mầm non, 29 trường tiểu học đã xây dựng hồ sơ, sổ sách quản lý, theo dõi, giám sát nguồn gốc, vận chuyển và bảo quản sữa học đường. Đối với các trường có bếp ăn tập thể đã được đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo phục vụ cho công tác sơ chế, chế biến, bảo quản thức ăn cho học sinh.

Đ/c Nguyễn Xuân Tiến - Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu kết luận

      Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó GĐ Sở GD ĐT – Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hà Nội Phạm Xuân Tiến đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp, các ngành của huyện trong công tác đảm bảo ATTP Bếp ăn tập thể và triển khai chương trình sữa học đường trong trường học. Đồng chí đề nghị huyện quan tâm, quản lý, kiểm soát tốt ATTP của các cửa hàng, quầy bán tại các cổng trường học, vấn đề nước sạch; tiếp tục xây dựng tốt quy trình bếp ăn một chiều, công khai thực đơn bữa ăn; xây dựng phương án kiểm tra đột xuất các đơn vị cung ứng thực phẩm để xác minh rõ nguồn gốc./.

CTV Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện