VĂN HÓA - XÃ HỘI

Hội nghị tổng kết công tác Y tế - Dân số năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021
Ngày đăng 06/01/2021 | 08:38  | View count: 548

Chiều ngày 31/12/2020, Trung tâm Y tế huyện Phú Xuyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Y tế - Dân số năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Dự và chỉ đạo có Ts.Bs. Tiêu Ngọc Chiến – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc trung tâm, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, Trưởng, phó các khoa, phòng, cơ sở điều trị Methadone, trưởng các bộ phận, trạm Trưởng, phó trạm trưởng phụ trách các trạm Y tế xã, thị trấn.

      Trong năm 2020 một năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tác động rất nhiều đến công việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị… nhưng về cơ bản Trung tâm đã thực hiện tốt và hoàn thành các chỉ tiêu như khám, chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh, Dân số - Kế hoạch hóa Gia đình, CSSKSS và các nhiệm vụ đề ra ngay từ đầu năm cụ thể:

      Tổng số lượt khám chữa bệnh tại phòng khám đa khoa Tri Thủy và các trạm Y tế xã, thị trấn đạt 176.965/165.000 (đạt 105% chỉ tiêu); 23/27 trạm Y tế triển khai hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình; lập hồ sơ bệnh án và quản lý điều trị các bệnh mãn tính 10.854; Phòng khám và các trạm Y tế đã từng bước triển khai các danh mục kỹ thuật phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân tại tuyến cơ sở.

      Công tác phòng chống dịch luôn chủ động giám sát, kiểm soát chặt chẽ, khoanh vùng, cách ly nhất là đối với các trường hợp liên quan đến các ổ dịch Covid-19 tại bệnh viện Bạch Mai và thành phố Đà Nẵng; một số dịch bệnh khác như: Sốt xuất huyết, Tay chân miệng đã được xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan rộng và không có bệnh nhân tử vong.

      Đảm bảo thực hiện và hoàn thành các chương trình y tế; đảm bảo tốt công  tác ATVSTP, trong năm không có vụ ngộ độc xảy ra; giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em <5 tuổi: cân nặng xuống 8,9% (giảm 0,7%), suy dinh dưỡng chiều cao xuống 16,1% (giảm 1,8%); giảm tỷ lệ sinh thô 0,2%, tỷ lệ bà mẹ mang thai được dàng lọc trước sinh 82,1% (chỉ tiêu 70%), sàng lọc sơ sinh 82,6%; Công tác tiêm chủng 8 loại vắc xin trong chương trình cho trẻ dưới 1 tuổi đạt 96,7% (chỉ tiêu 95%); Trung tâm đã tổ chức 12 điểm tiêu chủng dịch vụ và các chiến dịch tiêm dịch vụ 25.518 liều, triển khai các gói tiêm chủng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

      Bên cạnh những kết quả đã đạt được, còn một số tồn tại, khó khăn thách thức trong triển khai thực hiện các chương trình y tế.

      Phát biểu tại Hội nghị Ts.Bs. Tiêu Ngọc Chiến –BT Đảng ủy – Giám đốc TTYT biểu dương cán bộ của các khoa, phòng, trạm Y tế đã nhiệt tình đoàn kết hoàn thành tốt nhiệm vụ trong sự phát triển ngày càng vững mạnh của đơn vị; đồng chí nhấn mạnh: trong năm 2021 với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường ảnh hưởng đến các hoạt động của đơn vị; các khoa, phòng, trạm Y tế tiếp tục chủ động tập trung công tác phòng chống dịch Covid-19; song song với các hoạt động khác đảm bảo thực hiện tốt chỉ tiêu được giao của đơn vị; cán bộ viên chức, người lao động không ngừng nâng cao chuyên môn trong khám bệnh, chữa bệnh, ATVSTP, truyền thông, dân số, công nghệ thông tin và các nhiệm vụ được giao./.

CTV: Đỗ Thế Anh - Trung tâm Y tế dự phòng