VĂN HÓA - XÃ HỘI

Hội nghị Sơ kết Quý I/2021 của Liên đoàn Lao động huyện
Ngày đăng 26/03/2021 | 09:34  | View count: 1321

Ngày 23/3/2021, LĐLD huyện tổ chức hội nghị sơ kết quý 1/2021, triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm; kiện toàn công tác cán bộ khóa X, nhiệm kỳ 2018-2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Ngô Văn Tuyến –Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Dân vận Huyện ủy; lãnh đạo LĐLĐ huyện.

      Theo báo cáo trong quý I/2021, các cấp công đoàn trong huyện đã phát huy tốt vai trò đại diện chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động; tuyên truyền, vận động người lao động học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, chấp hành pháp luật tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó, hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo được thực hiện tốt. Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, LĐLĐ huyện đã tổ chức chương “Tết sum vầy – kết nối yêu thương” trao tặng 170 suất quà tết cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất quà trị giá 500 nghìn đồng; Phối hợp với MTTQ huyện tặng 20 suất cho đoàn viên, con em lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất quà trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay,  LĐLĐ huyện đã chỉ đạo 100% các đơn vị, các xã, thị trấn và doanh nghiệp tổ chức xong hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gắn với đăng ký các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của tập thể và cá nhân năm 2021; các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ, 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và “ Tuần lễ áo dài”.…được các công đoàn cơ sở tổ chức sôi nổi, đi đôi với việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái bình thường mới. Bên cạnh đó, các công đoàn cơ sở cũng tích cực triển khai các phong trào, hoạt động do cấp ủy Đảng và Công đoàn cấp trên phát động.

      Cũng tại hội nghị, các đồng chí ủy viên Ban chấp hành LĐLĐ huyện đã nhất trí thông qua đề án nhân sự và tiến hành các bước bầu bổ sung đồng chí Trần Thị Minh – Chuyên viên phòng GD&ĐT huyện vào Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện khóa X, nhiệm kỳ 2018 – 2023 và bầu kiện toàn Uỷ viên Ủy ban kiêm tra và Chủ nhiệm UBKT LĐLĐ huyện khóa X, nhiệm kỳ 2018-2023.

     

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ TP HN Ngô Văn Tuyến đã ghi nhận những kết quả đạt được của LĐLĐ huyện Phú Xuyên trong thời gian qua. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong 9 tháng cuối năm 2021, đồng chí đề nghị các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở chủ động tham mưu với cấp ủy trong việc tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp với chính quyền trong thực hiện các nhiệm vụ; Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong các cấp công đoàn, trọng tâm là phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và thực hiện chủ đề năm 2021 “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở”. Tập trung thực hiện nhiệm vụ đại diện chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ….

 Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện