VĂN HÓA - XÃ HỘI

Xã Đại Thắng: Đón Bằng công nhận Trường THCS, Trường mầm non đạt Quốc gia mức độ I
Ngày đăng 08/04/2021 | 16:00  | View count: 513

Ngày 03/4 Hội đồng giáo dục xã Đại Thắng long trọng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 đối với Trường mầm non và Trường THCS. Đồng chí Vũ Quốc Anh – UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Mạnh Huy - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Hội – HUV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí lãnh đạo một số phòng, ban huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã, các ngành đoàn thể xã Đại Thắng và đông đảo các bậc phụ huynh, các thế hệ học sinh Trường THCS Đại Thắng đã về dự.

      Trường Mầm non Đại Thắng thành lập từ năm 1997, Trường THCS được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1961. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, những năm qua, cấp ủy, chính quyền, các tầng lớp nhân dân và ngành giáo dục xã Đại Thắng luôn quan tâm chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục, tập trung huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho các nhà trường. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên 3 nhà trường đã không ngừng nỗ lực cố gắng phấn đấu vươn lên, đóng góp vào thành tích chung sự nghiệp giáo dục của xã. Đến nay, 100% giáo viên hai nhà trường đều đạt chuẩn và trên chuẩn.

      Năm học 2019 – 2020 là một năm học với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, được sự quan tâm, đầu tư của các cấp cùng với sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh  và các bậc phụ huynh Trường mầm non và Trường THCS xã Đại Thắng đã  hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, góp phần vào thành tích chung của địa phương. Trong đó, Trường mần non đạt danh hiệu TTSX và có 1 cá nhân được nhận Bằng khen của thành phố; 3 CSTĐ cấp cơ sở, 43 LĐTT. Đối với Trường THCS, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 99%, 1 em học sinh đạt HCS cấp thành phố bộ môn TDTT, 191 em học sinh HSG cấp huyện các bộ môn văn hóa.

      Ghi nhận những kết quả đạt được, Trường THCS và Trường mần non xã Đại Thắng đã được UBND thành phố công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

          Đ/c Nguyễn Mạnh Huy – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Vũ Quốc Anh – UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban TG Huyện ủy trao Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia, tặng hoa chúc mừng

      Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Mạnh Huy chúc mừng, biểu dương những thành tích mà cô và trò 2 nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị các nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy, chăm sóc, giáo dục trẻ; bồi d­ưỡng đội ngũ giáo viên; nâng cao chất lượng giáo dục, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục.

      Song song với đó, hai nhà trường tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” gắn với phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Xây dựng trường học hạnh phúc” và tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh./.

Hoàng Bích