VĂN HÓA - XÃ HỘI

Trường THPT Tân Dân chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021 - 2022
Ngày đăng 10/06/2021 | 14:41  | View count: 787

Để chuẩn bị đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra vào ngày 12 và 13/6, những ngày qua, Trường THPT Tân Dân đã gấp rút xây dựng kế hoạch và lên phương án, hoàn tất các khâu chuẩn bị cho kỳ thi năm học 2021-2022.

      Điểm thi trường THPT Tân Dân có 24 phòng thi với hơn 460 thí sinh đăng ký. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất đảm phục vụ cho kỳ thi diễn ra sắp tới. Để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch Covid-19, nhà trường đã bố trí 02 phòng chờ, 01 phòng cách ly, phòng y tế và mua bổ sung máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng…; phối hợp tổ chức phun khử khuẩn và tổng vệ sinh toàn trường trước, trong và sau 2 ngày diễn ra kỳ thi.

      Tại cổng trường cũng bố trí 5 vị trí để đo thân nhiệt cho thí sinh; đồng thời sẽ thực hiện phân luồng cho thí sinh khi đo thân nhiệt bằng các dải phân cách, xác định vị trí đứng cho đảm bảo khoảng cách; niêm yết thông báo ở 2 vị trí sân trường và gần cổng trường nơi thí sinh dễ theo dõi. Đặc biệt là những thí sinh được đo thân nhiệt sẽ được phát phiếu xác nhận thân nhiệt làm căn cứ để qua cổng trường vào điểm thi.

Cán bộ giáo viên chuẩn bị phiếu xác nhận đo thân nhiệt cho thí sinh

      Bên cạnh đó, nhà trường đã thành lập tổ tiếp sức mùa thi gồm 12 tình nguyện viên để hướng dẫn thí sinh đứng xếp hàng chờ đo thân nhiệt và hướng dẫn các thí sinh vào phòng thi; đồng thời làm băng tuyên truyền đến thí sinh và phụ huynh thí sinh về những việc cần làm của thí sinh và phụ huynh thí sinh trong kỳ thi lớp 10 để phòng chống dịch Covid-19 như: nghiêm túc chấp hành những quy định về phòng, chống dịch; thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế, đeo khẩu trang khi đến điểm thi, trên đường từ điểm thi về nhà và nơi tập trung thí sinh; khuyến khích các thí sinh sử dụng chai nước uống riêng; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở… phải báo cáo kịp thời cho điểm thi hoặc cán bộ coi thi. Đối với cha mẹ thí sinh không tập trung tại cổng trường, không vào trong khu vực thi./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT