VĂN HÓA - XÃ HỘI

Ngày thi thứ 2, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021: Thí sinh làm thi tổ hợp
Ngày đăng 08/07/2021 | 17:08  | View count: 599

Ngày 8/7/2021, cùng với gần 1 triệu thí sinh cả nước hơn 2.800 thí sinh trên địa bàn huyện Phú Xuyên bước vào ngày thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

      Buổi sáng thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học: Mỗi môn 50 phút); Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân: Mỗi môn 50 phút); thời gian bắt đầu làm bài từ 7 giờ 35 phút. Buổi chiều, thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ (60 phút); thời gian bắt đầu làm bài từ 14 giờ 30 phút.

      Đây không chỉ là kỳ thi kết thúc hành trình của những tháng năm “tuổi hồng” mà còn mở ra chặng đường mới đi chinh phục ước mơ của nhiều thí sinh. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tại nhiều địa phương, trong đó có thành phố diễn ra khá đặc biệt khi tổ chức trong điều kiện dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, với sự quan tâm, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của các cấp, các ngành, gia đình và xã hội đã giúp thí sinh yên tâm dự thị; đặc biệt là việc thực hiện 5K trong công tác phòng chống dịch bệnh đã được thực hiện tốt tại các điểm thi, bảo đảm an toàn cho bản thân thí sinh và những người khác.

      Có mặt tại điểm thi Trường THCS Thị trấn Phú Xuyên, ngay từ sáng sớm các lực lượng chức năng đã có mặt làm nhiệm vụ tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh dự thi. Đặc biệt, điều để lại những ấn tượng là hình ảnh các cán bộ chiến sỹ công an, cán bộ y tế, các đồng chí cán bộ, đoàn viên thanh niên tình nguyện đã phân luồng, giúp các thí sinh di chuyển từ cổng vào địa điểm thi đảm bảo an toàn, không bị ướt trong điều kiện thời tiết mưa gió, thực hiện tốt thông điệp 5K.

      Cùng với sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của các cấp, các ngành, các gia đình cũng đã tạo điều kiện tốt nhất để tạo tâm lý thoải mái, động viên các con bình tĩnh dự thi đạt kết quả cao; đồng thời nhiều phụ huynh cũng đưa, đón, nhắc nhở các con thực hiện công tác phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách.

      Một số hình ảnh tại điểm thi trường THCS thị trấn Phú Xuyên

./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.