VĂN HÓA - XÃ HỘI

Hân hoan chào đón năm học mới
Ngày đăng 05/09/2022 | 20:18  | View count: 437

Hòa chung không khí tươi vui đón chào năm học mới trên mọi miền Tổ quốc, sáng ngày 5/9, các em học sinh huyện Phú Xuyên nô nức chào đón năm học mới 2022-2023. Tiếng trống khai trường thúc giục các thầy giáo, cô giáo và học sinh bước vào một năm học mới với niềm phấn khởi, kỳ vọng thành công mới.

      2 năm học vừa qua, việc dạy và học của các nhà trường bị gián đoạn, đón chào năm học mới này, sáng 5/9/2022, thầy và trò lại được cùng nhau dự lễ khai giảng trực tiếp, chính thức bắt đầu bước vào năm học mới 2022 – 2023.

      Cũng chính bởi vậy mà, các trường học đã chuẩn bị rất chu đáo lễ khai giảng năm học mới nhằm tạo không khí hân hoan cho các thầy, cô giáo và học sinh ngay từ những ngày đầu tựu trường. Lễ khai giảng được tổ chức trang trọng, ngắn gọn nhưng nêu bật được ý nghĩa của ngày khai trường, tạo nguồn hứng khởi, năng lượng và để lại ấn tượng khó phai trong lòng mỗi học sinh.

 

      Năm học vừa qua là 1 năm học đầy khó khăn vất vả song cũng ngập tràn niềm vui thắng lợi. Các nhà trường đã thực hiện tốt việc lựa chọn và dạy học nội dung cốt lõi, ứng phó linh hoạt với dịch Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Sở giáo dục đào tạo thành phố. So với năm học trước, số lượng học sinh đoạt giải các cuộc thi cấp huyện, thành phố và cấp quốc, quốc tế gia tăng, từ đó tạo thêm động lực để thầy và trò các cấp học nỗ lực đạt kết quả cao trong những năm học tới.

      Chủ đề năm học 2022-2023 mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra là:  “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo” kèm với đó là 12 nhóm nhiệm vụ. Trong chủ đề năm học, vấn đề “nỗ lực vượt khó khăn” tiếp tục được xem là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng.

      Trong thư Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành giáo dục nhân ngày khai giảng năm học nước 2022 – 2023 đề nghị “toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục nỗ lực, tận tụy, đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, làm tốt chức trách, phát huy tinh thần trách nhiệm với nghề, với học sinh thân yêu vì sự nghiệp trồng người vĩ đại”.

      Năm học 2022 – 2023, ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa. Triển khai thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 3, lớp 7, lớp 10 và chuẩn bị các điều kiện thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 4, lớp 8 và lớp 11. Chủ động ứng phó với thiên tai, dịch bệnh và tăng cường công tác chính trị đối với nhà giáo và học sinh, sinh viên. Nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện và hạnh phúc. Coi trọng giáo dục lý tưởng, giáo dục truyền thống lịch sử, cách mạng, đạo đức, lối sống, năng lực sáng tạo, kỹ năng thực hành, tác phong, ý thức trách nhiệm xã hội, giáo dục thể chất và giáo dục pháp luật cho học sinh...

      Tiếng trống khai trường đã điểm, một năm học mới bắt đầu trong niềm hân hoan, phấn khởi của thầy và trò các trường học trong huyện. Niềm vui, niềm phấn khởi đón chào năm học mới như tiếp thêm sức mạnh để không chỉ các thầy, cô giáo, các em học sinh mà mọi nhà, mọi người và toàn xã hội càng thêm quyết tâm phấn đấu cùng chung tay chăm lo cho sự nghiệp “trồng người”, cho các thế hệ tương lai của đất nước./.

                   Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT