VĂN HÓA - XÃ HỘI

Chấm thi sơ khảo Hội thi Kiến thức chăn nuôi bò hướng thịt và cá thể bò đẹp tại huyện Phú Xuyên
Ngày đăng 15/09/2022 | 15:16  | View count: 352

Ngày 14/9, huyện Phú Xuyên phối hợp tổ chức chấm thi vòng Sơ khảo Hội thi Kiến thức chăn nuôi bò hướng thịt và cá thể bò đẹp trên địa bàn thành phố năm 2022.

      Tại buổi chấm thi, Ban giám khảo vòng Sơ khảo hội thi Kiến thức chăn nuôi bò hướng thịt và cá thể bò đẹp trên địa bàn thành phố năm 2022 đã thực hiện chấm thi các cá thể bò của 8 hộ gia đình ở các xã Nam Tiến, Hồng Thái, Khai Thái, thị trấn Phú Xuyên, xã Chuyên Mỹ và xã Phú Túc. Trong đó, Ban giám khảo đã chấm điểm các tiêu chí đánh giá như kiến thức chăn nuôi của chủ hộ, đánh giá về ngoại hình, khối lượng và trình diễn của cá thể bò. Bò tham gia dự thi đều có nguồn gốc, sức khỏe tốt, thuộc các giống bò lai hướng thịt, hướng sinh sản năng suất, chất lượng cao.

      Cũng tại buổi chấm thi, các hộ chăn nuôi cũng được hướng dẫn một số kiến thức, kỹ thuật chuyên môn trong phòng chống dịch bệnh cho đàn bò; cách thức xử lý chuồng trại, đệm lót sinh học và chế độ chăm sóc, vỗ béo cho đàn bò để đạt hiệu quả kinh tế cao.

      Được biết, sau khi thực hiện vòng sơ khảo cấp huyện sẽ lựa chọn cá thể bò tiêu biểu tham gia Hội thi vòng chung khảo cấp thành phố. Hội thi là một hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền, động viên, khuyến khích người chăn nuôi bò tiếp tục phát triển theo hướng ứng dụng công nghệ cao, tăng quy mô đàn, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất./.

Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện