VĂN HÓA - XÃ HỘI

Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức hội nghị giao ban quý III năm 2022
Ngày đăng 26/09/2022 | 09:17  | View count: 240

Ngày 23/9, Hội Chữ Thập đỏ huyện tổ chức Hội nghị giao ban quý III và triển khai công tác Hội quý IV năm 2022.

      9 tháng đầu năm, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã nêu cao tinh thần quyết tâm, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Theo đó, Hội đẩy mạnh thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Toàn huyện đã vận động và trao được 3364 suất quà với tổng trị giá 1 tỷ 270 triệu đồng. Cùng với đó, Hội đã thực hiện hỗ trợ khó khăn đột xuất cho một số đối tượng trên địa bàn. Phối hợp với các xã, thị trấn trao tặng hỗ trợ xây sửa nhà mới cho 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Văn Hoàng, Châu Can, Quang Lãng, Phúc Tiến và xã Nam Tiến với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

      Công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân được Hội tổ chức sâu rộng, đạt hiệu quả thiết thực, 9 tháng đầu năm, Hội đã tiếp nhận của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và phối hợp với Ban tri sự Hội phật giáo huyện, Hội nạn nhân chất độc da cam DIOXIN, Chi hội thiện nguyện số 1 thị trấn Phú Xuyên trao tặng hàng trăm suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viên Đa khoa Phú Xuyên; phối hợp với các ngành y tế tổ chức các lớp tập huấn, tư vấn khám chữa bệnh cho người cao tuổi và chị em phụ nữ có thai…

      Bên cạnh đó, công tác vận động hiến máu cứu người cũng được Hội Chữ thập đỏ huyện đặc biệt quan tâm thông qua hoạt động như “Giọt hồng nhân ái”, “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, qua đó đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện. Kết quả đợt 1 năm 2022 thu được 1235 đơn vị máu.

       Để hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, trong 3 tháng cuối năm 2022, Hội chữ thập đỏ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về giá trị nhân đạo, hoạt động hội chữ thập đỏ; đồng thời tăng cường tuyên truyền ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện tới cán bộ, hội viên và nhân dân. Chủ độn có kế hoạch phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục hưởng ứng Quỹ Nhân đạo, Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2023 đạt kết quả cao./.

Thanh Trang – Trung tâm VHTT-TT huyện