Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Công Thản – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã; đồng chí Nguyễn Thành Chung – Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND xã, cùng cán bộ, công chức các bộ phận chuyên môn.
Theo báo cáo: Tại Điểm Phục vụ hành chính công, xã Phú Xuyên đã bố trí 5 đồng chí chuyên viên thuộc Văn phòng HĐND&UBND xã làm nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo các lĩnh vực thuộc các phòng chuyên môn; đồng thời có 1 nhân viên bên Bưu điện trực tham gia hướng dẫn, hỗ trợ người dân và hướng dẫn người dân cách thức đăng ký nhận kết quả tại nhà. Bên cạnh đó, xã còn bố trí Tổ công nghệ thông tin hỗ trợ trực tiếp cho Điểm Phục vụ hành chính công về hạ tầng máy móc, kỹ thuật, xử lý các tình huống phát sinh trên Hệ thống giải quyết TTHC Thành phố và huy động lực lượng đoàn thanh niên hỗ trợ khai báo, hướng dẫn.
Tính từ thời điểm 1/7/2025 đến nay, điểm Phục vụ hành chính công tiếp nhận tổng số: 2906 hồ sơ trong đó có 2604 (89%) hồ sơ trực tuyến liên quan đến các lĩnh vực hộ tịch, chứng thực, đất đai – Xây dựng, Bảo trợ xã hội, Người có công, Đăng ký kinh doanh, Giáo dục… Số hồ sơ đã giải quyết trước và đúng hạn là 2731 hồ sơ, 174 hồ sơ đang trong hạn giải quyết. Kết quả thực hiện Bộ Chỉ số 766, tháng 7/2025, UBND xã Phú Xuyên đạt 77.13/100 điểm, đứng thứ 2/126 xã, phường Thành phố.
UBND xã đã chỉ đạo Điểm Phục vụ hành chính phối hợp với các phòng chuyên môn tích cực giải quyết các hồ sơ trên phần mềm DVC đảm bảo đúng, đủ theo quy trình đảm bảo nâng cao kết quả phục vụ người dân hơn nữa. Tính đến thời điểm hiện tại, các chỉ số thành phần của UBND xã đã cải thiện rõ rệt: tỷ lệ công khai minh bạch đạt 100%, tỷ lệ hài lòng đạt 100%, tỷ lệ số hóa và cấp kết quả điện tử của UBND xã đã đạt 86.2%, tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 95.8% đối với các TTHC có phát sinh phí, lệ phí, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến đạt 89%.
Ghi nhận tại bộ phận hành chính công, các đồng chí cán bộ luôn tận tâm, nhiệt tình hỗ trợ, kịp thời giải quyết vướng mắc cho người dân, tạo được niềm tin và sự hài lòng của tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch.
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo xã đã nêu một số khó khăn, vướng mắc như: cơ sở vật chất còn hạn chế, trang thiết bị công nghệ thông tin chưa đồng bộ; một số thủ tục hành chính trực tuyến còn phức tạp, tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 chưa cao; khối lượng hồ sơ vào các thời điểm cao điểm gây áp lực cho cán bộ xử lý. Xã cũng đề nghị Trung tâm Hành chính công Thành phố ban hành tài liệu hướng dẫn sử dụng theo vai trò, chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận, chuyên viên đảm bảo các cán bộ tham gia tiếp nhận xử lý, giải quyết và trả kết quả trên hệ thống DVC nắm bắt cách thức sử dụng và vận hàng hệ thống ổn định, đảm bảo tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang đã ghi nhận và chia sẻ những khó khăn của địa phương; khẳng định Trung tâm sẽ nghiên cứu, đề xuất giải pháp tháo gỡ, đồng thời đề nghị xã Phú Xuyên tiếp tục duy trì nền nếp, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ người dân văn minh, tận tình; phấn đấu nâng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 trong thời gian tới.
Buổi kiểm tra diễn ra trong không khí nghiêm túc, thẳng thắn và xây dựng, thể hiện quyết tâm của các cấp, các ngành trong việc nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân./.
Thanh Xuân – TTVHTT&TT