ĐOÀN THANH NIÊN

Hội đồng đội huyện Phú Xuyên tổ chức “Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ” lần thứ V – Năm 2020

Ngày 15/7/2020, tại Hội trường Huyện ủy, Ban thường vụ Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện đã long trọng tổ chức Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ” lần thứ V- năm 2020.

      Về dự và tặng hoa chúc mừng Đại hội có đồng chí Lý Duy Xuân – Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy; Lãnh đạo một số phòng, ban ngành, hội đoàn thể huyện. Đặc biệt là 116 đại biểu “Cháu ngoan Bác Hồ” tiêu biểu đại diện cho hơn 30.000 đội viên, thiếu nhi trong toàn huyện đã về dự Đại hội.

      Theo Phóng sự Báo công của Hội đồng Đội huyện trình chiếu tại Đại hội: 5 năm qua (nhiệm kỳ 2015-2020) được sự quan tâm chăm lo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các cấp, ngành và trực tiếp là Huyện đoàn Phú Xuyên, công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và xây dựng tổ chức Đội trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Đặc biệt, là phong trào “ Thiếu nhi Thủ đô thi đua thực hiện tốt  5 điều Bác Hồ dạy”.  Hàng năm, các liên Đội trong huyện đã triển khai với các hình thức phong phú, đa dạng, sáng tạo và thiết thực, đã thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia, như: Phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt”, “Uống nước nhớ nguồn”; “Kế hoạch nhỏ”, “ Làm theo lời Bác”, “Thiếu nhi Thủ đô thanh lịch văn minh”… Qua đó, góp phần giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn và Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, lịch sử các mạng của quê hương, đất nước. 5 năm qua, đã có trên 50.000 đội viên được công nhận đạt danh hiệu “ Cháu ngoan Bác Hồ - Chủ nhân Thăng Long”.

      Trong lĩnh vực thi đua học tập, vượt khó học tốt, tìm hiểu khoa học, các tổ chức Đội đã sáng tạo nhiều mô hình hay, nhiều cách làm hiệu quả thu hút đông đảo đội viên, nhi đồng tham gia, tạo nên không khí thi đua học tập tốt, phấn đấu làm con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. 5 năm qua, toàn huyện có 10 em thiếu nhi đạt học sinh giỏi cấp Quốc gia môn toán, tiếng anh qua mạng, môn võ và Pencatsilat; 321 em đạt học sinh giỏi cấp Thành phố. Trong lĩnh vực thể dục thể thao, toàn huyện có 55 em đạt huy chương vàng, 38 huy chương bạc, 42 đạt huy chương đồng cấp thành phố. Đồng thời, còn duy trì hiệu quả 165 CLB sở thích, CLB toán học, tin học, ngoại ngữ vv…. thu hút hơn 15 nghìn học sinh tham gia trao đổi kiến thức, học tập.

      Bên cạnh đó, Hội đồng Đội huyện còn đặc biệt quan tâm, tạo môi trường vui chơi, rèn luyện thể chất, nâng cao sức khoẻ cho thiếu nhi trên địa bàn huyện. Các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, giáo dục kỹ năng sống do Đội tổ chức hoạt động có hiệu quả và tiếp tục được nhân rộng, tạo môi trường an toàn, lành mạnh để thiếu nhi phát triển. Các hoạt động xã hội từ thiện, ủng hộ đồng bào bão lụt, quyên góp sách, đồ dùng học tập, quỹ vì bạn nghèo…được quan tâm thực hiện tốt. 5 năm qua Hội đồng đội huyện và các Liên đội đã thăm hỏi, tặng quà cho hơn 5.000 trẻ em nghèo, trẻ mồ côi trên địa bàn huyện với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng; quyên góp ủng hộ tặng quà cho thiếu nhi nghèo tại các tỉnh Lai Châu, Lào cai, với số tiền trên 150 triệu đồng; … Ngoài ra, công tác xây dựng Đội thường xuyên được quan tâm, hàng năm, Hội đồng Đội huyện  đã triển khai chủ đề, chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Công tác tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho phụ trách Sao, cán bộ Đội, chỉ huy Đội, công tác phát triển đội viên mới luôn được chú trọng.

      Phát biểu chỉ đạo tại Đại Hội, đồng chí Lý Duy Xuân - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Cương -  Phó Bí thư Thường trực Huyện Uỷ đã ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả nổi bật mà thiếu nhi, đội viên trong huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí, cũng tin tưởng và kỳ vọng vào sự đóng góp, lớn mạnh của tổ chức Đội trong sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương Phú Xuyên ngày càng giàu đẹp. Đồng thời, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân cần quan tâm hơn nữa, tạo môi trường tốt nhất cho thiếu nhi, đội viên học tập và rèn luyện để các cháu xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước, xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ.

      Tại Đại hội, Thành đoàn Hà Nội và UBND huyện Phú Xuyên đã khen thưởng cho 31 tập thể và 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi nhiệm kỳ 2015-2020; Hội đồng đội huyện đã tặng quà và giấy chứng nhận danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” cho 116 em thiếu nhi, đội viên trong toàn huyện trong 5 năm qua./.

Thu Nghĩa – Trung Tâm Văn hóa TT&TT huyện