ĐOÀN THANH NIÊN

Tuổi trẻ Phú Xuyên triển khai chương trình “ Tiếp sức mùa thi” năm 2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Huyện đoàn Phú Xuyên đã chủ động xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai chương trình “ Tiếp sức mùa thi” năm 2021.

      Theo kế hoạch, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 được  Huyện đoàn đồng loạt ra quân  triển khai trong 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh tại kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Tại 4 địa điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT gồm trường THPT Phú Xuyên A, THPT Phú Xuyên B, THPT Tân Dân và THPT Đồng Quan. Thời gian từ ngày 11/6 đến ngày 14/6, trong đó cao điểm là 2 ngày 12 và 13/6. Giai đoạn 2 là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Tại 5 địa điểm thi, trong đó có 4 địa điểm thi nói trên và  1 địa điểm thi tại trường THCS TTPX. Thời gian từ ngày 7/7 đến ngày 9/7/2021.

      Để triển khai thực hiện hiệu quả chương trình “Tiếp sức mùa thi|” năm 2021, trước kỳ thi, Huyện đoàn sẽ tổ chức rà soát tình hình thực tế và nhu cầu triển khai chương trình TSMT tại từng điểm thi trên địa bàn, từ đó lên phương án triển khai các hoạt động phù hợp. Đồng thời, thành lập đội hình “Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh covid-19” ; đội hình“Đón tiếp và hỗ trợ thí sinh” ; đội hình “Giao thông xanh . Tìm kiếm các nguồn hướng dẫn ôn tập trực tuyến tin cậy, chất lượng, đăng tải, chia sẻ rộng rãi trên các kênh báo đài, truyền hình, website, fanpage của Đoàn, Hội tới các thí sinh để tham khảo;Quan tâm rà soát các trường hợp các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt: khuyết tật, mồ côi, không có người thân đưa đón… để phân công tình nguyện viên trực tiếp hỗ trợ việc đưa đón và động viên thí sinh trong những ngày thi; đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp bảo hộ, phòng chống dịch covid-19 trong suốt quá trình làm nhiệm vụ. Triển khai các chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh.

      Trong các ngày thi, lực lượng  đoàn viên sẽ  duy trì đội hình “cammera360” ghi lại các khoảnh khắc đẹp trong kỳ thi.  Đồng thời, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 và hỗ trợ đi lại cho thí sinh; Triển khai hiệu quả đội hình Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh covid-19” và đội hình“Giao thông xanh” tại các điểm thi….Đặc biệt, các hoạt động tiếp sức năm nay sẽ chủ động triển khai các công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 có thể xảy ra tại các điểm thi như: cung cấp nước rửa tay sát khuẩn trước các phòng thi, cung cấp khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh khi đến khu vực dự thi…

      Một số điểm mới của Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay là việc Huyện đoàn sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền triển khai cổng thông tin mới: https://tiepsucmuathi.vn/ với đa dạng tính năng hỗ trợ thí sinh; đẩy mạnh tuyên truyền để thí sinh, phụ huynh thí sinh có thể tiếp cận nhanh chóng, kịp thời  để tìm hiểu về các chương trình ôn luyện thi.

      Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 là cơ hội để các đoàn viên, thanh niên thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện hành động vì cuộc sống cộng đồng và trách nhiệm của tuổi trẻ trong hoạt động tiếp sức cho các sĩ tử bước vào kỳ thi với hiệu quả cao nhất./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện