ĐOÀN THANH NIÊN

Huyện đoàn Phú Xuyên phát động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021

Ngày 08/6, Huyện đoàn Phú Xuyên tổ chức Hội nghị trực tuyến Phát động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021 và Triển khai chương trình tiếp sức mùa thi năm 2021. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Huyện Phú Xuyên và 27 điểm cầu đoàn cơ sở các xã,thị trấn.

      Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021 được Huyện đoàn phát động từ nay đến ngày 31/8. Trong chiến dịch trú trọng đến việc xây dựng các công trình, phần việc thanh niên, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội, các hoạt động hỗ trợ thiếu nhi. Đặc biệt là các cơ sở duy trì và xây dựng các tuyến đường văn minh, trồng mới 300 cây xanh và chỉnh trang, đầu tư, hỗ trợ ít nhất 27 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi và triển khai các chương trình “tiếp sức mùa thi”…

      Ngay sau khi phát động chiến dịch, Huyện đoàn đã chỉ đạo đoàn xã Bạch Hạ triển khai các hoạt động hè và Khánh thành công trình thanh niên cấp huyện “sân chơi cho thanh thiếu nhi” tại thôn Hoà Hạ xã Bạch Hạ, với tổng giá trị 70 triệu đồng. Trong đó kinh phí chủ yếu từ nguồn xã hội hóa và Huyện đoàn hỗ trợ 30 triệu đồng. Công trình có ý nghĩa thiết thực, tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích lành mạnh để thanh thiếu nhi được phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

      Cũng tại hội nghị, Hưởng ứng Lời kêu gọi UBMNTQ các cấp, huyện đoàn Phú Xuyên và đoàn thanh niên các xã, thị trấn cũng đã tham gia ủng hộ được hơn 16 triệu đồng để chung tay ủng hộ “Quỹ phòng chống dịch Covid - 19”. Số tiền quyên góp sẽ được chuyển về Uỷ ban MTTQ huyện Phú Xuyên./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện