VĂN HÓA - XÃ HỘI

Chương trình tiếp nhận và trao hỗ trợ tủ lạnh bảo quản vaccin cho trạm Y tế xã, thị trấn.
Publish date 24/05/2022 | 16:16  | View count: 568

Chiều ngày 24/5, tại Trung tâm Y tế huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Xuyên đã tổ chức Chương trình tiếp nhận và trao hỗ trợ tủ lạnh bảo quản vaccin cho Trạm Y tế xã, thị trấn. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội, đồng chí Bùi Thị Ngọc Lan - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, đồng chí Nguyễn Trọng Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí đại diện 5 Trạm Y tế là Tri Thủy, Phúc Tiến, Nam Triều, Vân Từ và Sơn Hà.

      Trước nhu cầu cấp thiết của công tác tiêm chủng, đặc biệt là chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19, việc bảo quản vắc xin để đảm bảo chất lượng khi tiêm là rất quan trọng. Thời gian qua, Uỷ ban MTTQ thành  phố đã triển khai phân bổ hỗ trợ 1009 tủ lạnh bảo quản vaccin cho 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố để trao cho các trạm y tế cơ sở, theo đó "Chương trình hỗ trợ tủ lạnh bảo quản vaccin" cho 579 trạm Y tế cơ sở được trích từ nguồn kinh phí ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid 19 thành phố Hà Nội, trị giá mỗi tủ lạnh bảo quản vaccin là 20 triệu đồng.

      Tại chương trình, thay mặt Uỷ ban MTTQ thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Sỹ Trường đã trao tặng huyện Phú Xuyên 28 tủ lạnh bảo quản vaccin với tổng kinh phí là 560 triệu đồng.

      Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Trọng Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND huyện đã cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Thành phố, đồng thời đồng chí cũng đề nghị các Trạm Y tế các xã, thị trấn cần thực hiện giữ gìn, bảo quản và đưa vào sử dụng đúng mục đích các tủ bảo quản vaccin, không chỉ sử dụng khi có dịch Covid 19 mà còn sử dụng lâu dài cho các chương trình tiêm chủng khác nhằm đảm bảo tốt nhất công tác tiêm phòng cho người dân./.

Mạnh Hùng - Trung tâm VHTT & TT huyện Phú Xuyên