VĂN HÓA - XÃ HỘI

UBND huyện làm việc với tổ chức Good Neighbors International
Publish date 19/05/2023 | 08:58  | View count: 255

Sáng 18/5/2023, UBND huyện đã có buổi làm việc với Tổ chức Good Neighbors International (GNI) về đề xuất Dự án “Nâng cao năng lực học tập cho trẻ em và người dân thông qua mô hình thư viện cộng đồng” do tổ chức GNI và ngân hàng Kookmin KB Hàng Quốc tài trợ xã Phúc Tiến.

      Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo một số cơ quan có liên quan; BTV Đảng uỷ, lãnh đạo UBND xã Phúc Tiến.

      Tại buổi làm việc, đại diện Tổ chức GNI đã thông tin về mục tiêu, tầm nhìn, phạm vi hoạt động, sứ mệnh của tổ chức. GNI là một tổ chức phi chính phủ nhân đạo và phát triển quốc tế được thành lập tại Hàn Quốc năm 1991, hiện đang hoạt động ở 48 quốc gia trên thế giới, tập trung vào phát triển cộng đồng và bảo vệ trẻ em.

Tại Việt Nam, GNI chính thức hoạt động từ năm 2005 và đã triển khai các dự án phát triển cộng đồng tại 06 tỉnh/thành phố là: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Tuyên Quang, Thanh Hóa và Hà Giang, với các lĩnh vực hoạt động gồm: Bảo trợ trẻ em, giáo dục và bảo vệ trẻ em, sức khoẻ cộng đồng, phát triển sinh kế, viện trợ nhân đạo.

      Theo đề xuất của tổ chức GNI, dự án “Nâng cao năng lực học tập cho trẻ em và người dân thông qua mô hình thư viện cộng đồng” triển khai tại xã Phúc Tiến, với tổng kinh phí trên 13,2 tỷ đồng. Đây là nguồn ngân sách viện trợ không hoàn lại do ngân hàng Kookmin KB Hàng Quốc và tổ chức GNI tài trợ.

Dự án “Nâng cao năng lực học tập cho trẻ em và người dân thông qua mô hình thư viện cộng đồng tại xã Phúc Tiến, với mục tiêu cải thiện khả năng tiếp cận kiến thức và kỹ năng cho trẻ em, người dân tại xã Phúc Tiến thông qua xây dựng và vận hành có hiệu quả mô hình Trung tâm học tập – Thư viện cộng đồng.

      Tại hội nghị, các đại biểu tham dự buổi làm việc dành nhiều thời gian thảo luận, trao đổi về mục tiêu, phạm vi, đối tượng thụ hưởng, quy mô, kết cấu công trình… GNI đề cập trong dự án và các bước triển khai thực hiện dự án theo quy định…

      Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Huy đánh giá cao những mục tiêu mà Dự án “Nâng cao năng lực học tập cho trẻ em và người dân thông qua mô hình thư viện cộng đồng tại xã Phúc Tiến” hướng đến.

      Đối với việc triển khai Dự án “Nâng cao năng lực học tập cho trẻ em và người dân thông qua mô hình thư viện cộng đồng tại xã Phúc Tiến”, tổ chức GNI phối hợp với các cơ quan chức năng huyện, xã Phúc Tiến hoàn thiện hồ sơ, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt và tiến hành các bước theo quy định. Trong thời gian tới, huyện Phú Xuyên mong muốn tổ chức GNI tiếp tục đồng hành, hỗ trợ chính quyền và nhân dân trên địa bàn trong công tác xã hội và các lĩnh vực khác./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT