VĂN HÓA - XÃ HỘI

Bảo tàng CSCMBĐBTĐ tổ chức kỷ niệm 76 năm ngày TBLS
Publish date 25/07/2023 | 14:13  | View count: 404

Ngày 23/7, Bảo tàng chiến sỹ cách mạng bị địch bắt từ đày thôn Nam Quất, xã Nam Triều đã tổ chức kỳ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2023.

      Đây là hoạt động thường niên được Bảo tàng tổ chức hàng năm nhằm tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, các thương bệnh binh và những người có công với cách mạng, với Tổ quốc; qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, khơi dậy lòng tự hào và trách nhiệm chăm sóc người có công với cách mạng.

          Tại buổi kỷ niệm, những năm tháng chiến tranh gian khổ, ác liệt đã được tái hiện qua những ca khúc, những câu chuyện đầy lay động của những người con với những người cha liệt sỹ, những bức thư của liệt sỹ gửi người thân hay những kỷ vật chiến tranh…

          Nhân dịp này, Bảo tàng CSCMBĐBTĐ và Hội con liệt sỹ Phú Xuyên đã tặng 1 chiếc xe máy 3 bánh trị giá 15 triệu đồng cho 1 trường hợp là con liệt sỹ ở xã Phú Túc bị tai nạn cụt chân và tặng 2 triệu đồng cho 1 trường hợp là con liệt sỹ mắc bệnh hiểm nghèo. Hội CTĐ huyện cũng dành tặng 10 suất quà cho 10 trường hợp là con liệt sỹ trong huyện.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT