VĂN HÓA - XÃ HỘI

Trường THPT Đồng Quan – 12 năm có thủ khoa xuất sắc TPHN
Publish date 26/07/2023 | 14:04  | View count: 483

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 vừa qua, ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi, Trường THPT Đồng Quan tiếp tục ghi dấu ấn khi có hai thí sinh giành kết quả ấn tượng, với ngôi vị Thủ Khoa và Á Khoa của Thủ đô Hà Nội. Đây cũng là năm thứ 12 Trường THPT Đồng Quan có học sinh đạt điểm cao của TP Hà Nội xét trên mọi tổ hợp.

      Theo tổng hợp của trường THPT Đồng Quan, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, toàn trường có 551 học sinh dự thi, trong đó đạt từ 24 điểm trở lên khoảng trên 100 học sinh, từ 27 điểm trở lên có 20 học sinh và đặc biệt có 2 học sinh đạt 29,25 và 29,3 điểm dành ngôi vị Thủ Khoa và Á Khoa khối A00 của TP Hà Nội là em Nguyễn Văn Long ở xã Hồng Minh và Nguyễn Hồng Nhung ở xã Phượng Dực .

      Niềm vui như được nhân đôi khi em Nguyễn Hồng Nhung đã đỗ tốp cao vào trường Đại học Ngoại Thương khoa Kinh tế đối ngoại, còn em Nguyễn Văn Long đang đợi kết quả điểm chuẩn xét tuyển vào trường  Đại học Bách khoa Hà Nội. Những thành tích mà các em đạt được đã mang đến niềm vui cho gia đình, niềm tự hào của nhà trường, gia đình, người dân trong xã.

      Chia sẻ về niềm vui, hạnh phúc khi đạt được thành tích cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, em Nguyễn Hồng Nhung học sinh lớp 12A1, trường THPT Đồng Quan nói: “ Em rất vui mừng, hạnh phúc khi đạt được kết quả đó. Trong quá trình học tập, em đã luôn cố gắng, trau rồi kiến thức và học tập những bài giảng, luyện đề của thầy cô giảng trên lớp. Ngoài ra, em còn học thêm kiến thức trên mạng và bạn bè. Được đỗ vào trường Đại học em mơ ước, em sẽ cố gắng hơn nữa để không phụ lòng thầy cô và bố mẹ…”.

      Nhiều năm liên tục, Trường THPT Đồng Quan luôn là điểm sáng của huyện Phú Xuyên trong duy trì chất lượng giáo dục toàn diện, nhà trường đều có giáo viên đạt danh hiệu dạy giỏi cấp thành phố; số lượng học sinh giỏi cấp thành phố đạt giải cao luôn đứng tốp đầu; tỷ lệ học sinh đỗ Đại học tăng dần qua mỗi năm. Đặc biệt trong 12 năm qua, Nhà trường luôn có học sinh đạt Thủ khoa trong kỳ thi THPT quốc gia của TP HN.

      Thầy giáo Nguyễn Thanh Bình – Hiệu trưởng Trường THPT Đồng Quan  cho biết:   Để đạt được kết quả trên, những năm qua, Ban giám hiệu nhà trường luôn phát huy tinh thần đoàn kết; chú trọng việc nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng môi trường học tập, rèn luyện lý tưởng để tạo điều kiện phát triển toàn diện cả về tri thức và nhân cách cho các em học sinh.

      Ngay từ đầu lớp 10, nhà trường đã phân nhóm HS theo trình độ học lực để có kế hoạch bồi dưỡng. Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên... Để rèn cho các em phương pháp làm bài, các thầy giáo, cô giáo sưu tầm rất nhiều đề thi từ các nguồn khác nhau để cung cấp cho các em một cách có chọn lựa và thường xuyên động viên nhắc nhở các em phấn đấu. Ngoài sự tận tâm, tâm huyết của đội ngũ thầy giáo, cô giáo, nhà trường luôn quan tâm động viên kịp thời bằng nhiều hình thức, tạo động lực để cả thầy, trò thi đua dạy tốt, học tốt.

      Những nỗ lực của cả thầy và trò nhà trường đã đạt được sẽ  chắp cánh ước mơ vươn xa cho các thế hệ học trò. Đồng thời là động lực tiếp thêm sức mạnh cho các thầy cô của trường không ngừng sáng tạo để truyền thụ kiến thức cho học sinh trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện